Tự do đi lại trong không gian 3D nội thất, thoải mái mua sắm những món đồ hợp sở thích và quan trong là hoàn toàn có thể ước tính được tổng chi phí không gian nội thất mà khách hàng lựa chọn đang là xu hướng công nghệ nội thất mới.

Mua sắm nội thất trong không gian 3D online

Một Thế Giới | 14/03/2016, 10:51

Tự do đi lại trong không gian 3D nội thất, thoải mái mua sắm những món đồ hợp sở thích và quan trong là hoàn toàn có thể ước tính được tổng chi phí không gian nội thất mà khách hàng lựa chọn đang là xu hướng công nghệ nội thất mới.

Với mong muốn cung cấp miễn phí cho những người có nhu cầu về xây dựng nhà ở, làm mới không gian nội thất, một nhóm các bạn trẻ đã xây dựng, thiết kế nên website 3D online mang tên Ez4home.

Công nghệ tạo được sự tương tác
Thông qua một buổi giới thiệu công nghệ tiên tiến, nhiều người đã biết đến Ez4home như một trang web về nội thất. Theo vài người nhận xét, mô hình thiết kế của website rđa dạng về nội thất cũng như có sự tương tác trực tiếp giữa các sản phẩm của các bên công ty có liên quan, mẫu mã sản phẩm cũng rất đa dạng.
Đây là dự án dành cho những người muốn cải tạo nội thất, được thực hiện bởi Lê Dương Hiếu cùng các cộng sự có cùng niềm đam mê, yêu thích kiến trúc trong độ tuổi rất năng động.
Điều đặc biệt của dự án chính là tất cả không gian đều được thể hiện trên môi trường 3D. Vì vậy, trang web giống như một cửa hàng nội thất online thu nhỏ, cung cấp khá đầy đủ và tổng hợp cho những người có nhu cầu về thiết kế để tham khảo giá thành, màu sắc, kích thước, mẫu mã, các hãng thiết kế và cung cấp sản phẩm.
cong nghe, 3D, noi that, Ez4home, doanh nghiep, khoa hoc
Không gian nội thất phòng ngủ

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, anh Lê Dương Hiếu, trưởng nhóm Ez4home cho biết: “Khoảng cách giữa kiến trúc Việt Nam và thế giới là khá xa, chúng ta thua kém hơn 10 năm so với Mỹ, Nhật Bản. Sản phẩm này thiết kế ra mong thu hẹp được khoảng cách, sự khác biệt giữa nền kiến trúc của Việt Nam và các nước tiên tiến trên thế giới.
Còn về mặt công nghệ, đây chính là cách thức để những người bán hàng sẽ không mất nhiều chi phí để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp, cũng như tiếp cận gần hơn với những sản phẩm nội thất”.
Cũng theo anh Hiếu, khách hàng có nhu cầu cải tạo và làm mới không gian nội thất thường rất muốn được tham khảo nhiều mẫu mã đẹp trên các trang mạng, tạp chí khác nhau. Tuy nhiên, khách hàng lại không biết chính xác tổng giá thành để tạo ra không gian nội thất đó. Nhưng với công nghệ tiên tiến, tất cả các mẫu nội thất tại Ez4home đều được hiển thị tổng giá trị tạo ra chúng.
cong nghe, 3D, noi that, Ez4home, doanh nghiep, khoa hoc

“Vì vậy, với công nghệ TVI, khách hàng có thể biết được tổng chi phí sản phẩm mà họ muốn là bao nhiêu. Khi biết được tổng giá trị đấy thì khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn hơn. Còn công nghệ 3D mà chúng tôi tạo ra là công nghệ cho phép tất cả không gian ở đó sẽ được hiển thị trong môi trường 3D, giúp khách hàng có cảm nhận tương đối chân thực hơn trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Đây chính là điểm mới trong phần mềm công nghệ nội thất khi chúng tôi sử dụng những thuật toán để có thể mang tới cho khách hàng thông tin chi tiết nhất. Hiện nay, thuật toán tính tổng của chúng tôi ở trong độ sai số từ 5- 7% nhưng trong tương lai sẽ cố gắng rút ngắn xuống còn 2-3% để phục vụ khách hàng tốt nhất, với độ chính xác cao nhất”, anh Lê Dương Hiếu nhấn mạnh.

Sản phẩm hướng tới tương lai

Hình thành ý tưởng cách đây 2 năm và mới được đưa vào sử dụng được vài tháng, nỗ lực của nhóm đã được đền đáp khi nhóm là một trong số ít những nhóm khởi nghiệp của Việt Nam được lựa chọn vào đề án Thương mại hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Trong tháng 2.2016, nhóm đã bắt đầu đi tìm khách hàng và giới thiệu sản phẩm trên thị trường. Hiện tại, khách hàng chủ yếu của nhóm là các đơn vị bất động sản, những người muốn cải tạo nội thất với đối tượng trong độ tuổi từ 35 đến 60 tuổi.

Kiến trúc sư Nguyễn Tuấn Anh - Chủ nhiệm CLB Kiến trúc A+G đánh giá rất cao mô hình sản phẩm của nhóm đã đưa ra cho khách hàng, cũng như việc đưa ra một kênh phân phối rất hiệu quả. Đó đều là những thông tin đầy đủ, nội dung giao tiếp văn minh dựa trên nền tảng công nghê ưu việt.
cong nghe, 3D, noi that, Ez4home, doanh nghiep, khoa hoc

Nói về điểm mới của dự án so với những công ty nội thất đơn thuần trên thị trường, anh Lê Dương Hiếu chia sẻ: “Ez4home sử dụng công nghệ 3D Panorama kết hợp ảnh chụp. Bên cạnh đó, chúng tôi sử dụng công nghệ tính tổng giá trị tạo ra một không gian nội thất để tính tất cả giá trị các nội thất tại website đã được đăng ký bản quyền. Khách hàng vào Ez4home không chỉ  để tham khảo, họ còn biết được khả năng tài chính của mình có làm được căn hộ có nội thất như mong muốn hay không”.

Anh Hiếu nhấn mạnh, trong tương lai mục tiêu của doanh nghiệp chính là tập trung chủ yếu vào thị trường Hà Nội nhưng sau sẽ tiến rộng và sâu hơn vào thị trường TP.HCM.

Thu Anh

Bài liên quan
Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam
Các tỉnh thành đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng, chào mừng ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam - 18.5, kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học - Công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua sắm nội thất trong không gian 3D online