Nắm bắt tâm lý làm việc của người dân và doanh nghiệp đầu năm mới, nhiều cửa hàng, quán ăn ở Hà Nội đã mở lại từ sáng sớm mùng 6 Tết.

Mùng 6 Tết: Hàng quán mở lại lặng lẽ, tuân thủ yêu cầu phòng dịch

Tuyết Nhung | 17/02/2021, 16:40

Nắm bắt tâm lý làm việc của người dân và doanh nghiệp đầu năm mới, nhiều cửa hàng, quán ăn ở Hà Nội đã mở lại từ sáng sớm mùng 6 Tết.

Ghi nhận của PV Một Thế Giới ngày mùng 6 tết (17.2) - ngày đầu tiên người dân, doanh nghiệp trên cả nước quay trở lại làm việc sau 7 ngày nghỉ tết.

c770d2bb-1605-468c-bb80-8b55d02c7207.png
Các quầy sạp hàng mở cửa đầu năm nhưng khách thưa vắng - Ảnh: T.N

Tại Hà Nội, mặc dù là ngày làm việc đầu năm mới nhưng người đi lại rất vắng vẻ do lệnh đóng cửa quán ăn, quán cà phê, trà đá vỉa hè... bởi diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Tuy nhiên, do tâm lý đầu năm lấy lộc để cả năm mua may bán đắt nên nhiều tiểu thương vẫn mở cửa hàng mặc dù chưa có khách.

Anh Tuân chủ một cửa hàng kinh doanh các loại đèn trên đường Tây Sơn chia sẻ: “Năm nay cửa hàng mình khai xuân mùng 6 nên từ 7 giờ sáng mình đã mở cửa hàng, chuẩn bị 5 đinh tiền vàng, hoa quả để dâng Thần tài với hy vọng một năm kinh doanh tốt. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên quang cảnh đường phố ngày đầu năm vắng vẻ. Mình đã nhờ cậu bạn ra mở hàng đầu năm để lấy vía”.

Trước thông tin Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, quán cà phê, trà đá từ 0 giờ ngày 16.2, chị Mai chủ một cửa hàng bán đồ ăn sáng trên đường Lạc Trung (P.Minh Khai, Hà Nội) khá hồi hộp, “do đặc thù kinh doanh đồ ăn nên biết được hôm nay ngày đầu năm mới mọi người đã đi làm nên tôi mở cửa để đáp ứng nhu cầu ăn sáng của mọi người. Ngày thường thì mọi người sẽ ngồi lại cửa hàng ăn và uống trà nhưng hôm nay các hàng quán phải giãn cách, không được tụ tập đông người nên tôi chỉ bán cho người đem về”.

0d1aad7c-ff8a-48dc-b39a-f830eb070acb.jpeg
Các cửa hàng tuân thủ yêu cầu phòng dịch - Ảnh: T.N

Do dịch COVID-19 bùng phát trở lại, nhiều quán cà phê, cửa hàng ăn uống lưỡng lự trong việc mở cửa buôn bán. Hầu hết các cửa hàng đều thực hiện đúng yêu cầu phòng dịch đầu năm, là đóng cửa hoặc chỉ bán đồ mang về.

Việc đóng cửa quán ăn đường phố, quán cà phê, trà đá... là biện pháp mạnh của Hà Nội sau khi phát hiện ca bệnh người Nhật. Trước đó, ngày 1.2, Hà Nội đã đóng cửa quán bar, vũ trường, tụ điểm karaoke, dừng các lễ hội. Người dân được khuyến cáo chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết và tuân thủ các yêu cầu phòng dịch khi ra khỏi nhà.

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùng 6 Tết: Hàng quán mở lại lặng lẽ, tuân thủ yêu cầu phòng dịch