Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 13.9, đã đồng ý bán 6,2 tỉ USD vũ khí cho Hàn Quốc.

Mỹ bán 2,6 tỉ USD vũ khí cho Hàn Quốc

14/09/2018, 07:50

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 13.9, đã đồng ý bán 6,2 tỉ USD vũ khí cho Hàn Quốc.

Máy bay trinh sát P-8A Poseidon của hải quân Mỹ - Ảnh: Internet

Theo Reuters, hợp đồng vũ khí này gồm 6 máy bay trinh sát hàng hải P-8A Poseidon và 64 hệ thống tên lửa phòng không Patriot.

Những chiếc máy bay P-8A Poseidon do Boeing sản xuất, được sử dụng để săn tàu ngầm và thực hiện các nhiệm vụ trinh sát hàng hải. 6 chiếc P-8A Poseidon được bán với giá 2,1 tỉ USD, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của Lầu Năm Góc (DSCA) cho biết.

Trước đó, hồi tháng 6, Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng mua sắm Hàn Quốc (DAPA) cho biết họ đã quyết định mua máy bay Poseidon P-8.

Vào thời điểm đó, hợp đồng này trị giá khoảng 1,71 tỉ USD. Tuy nhiên, DSCA cho hay giá trị hợp đồng cuối cùng gồm đào tạo, hậu cần, thiết bị và dịch vụ hỗ trợ, dẫn đến giá hợp đồng tăng cao hơn.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot, được chế tạo bởi Lockheed Martin. Hàn Quốc sẽ mua thêm 64 hệ thống PAC-3, với tổng trị giá 501 triệu USD, theo Bộ Quốc phòng Mỹ.

Theo DSCA, hợp đồng vũ khí này sẽ giúp Hàn Quốc cải thiện khả năng phòng thủ tên lửa của mình và hỗ trợ các mục tiêu an ninh quốc gia của Mỹ bằng cách tăng cường khả năng hải quân của Seoul.

Thiên Hà (theo Reuters)

Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ bán 2,6 tỉ USD vũ khí cho Hàn Quốc