Bộ Nội vụ Mỹ đang cân nhắc khả năng dùng chó robot tuần tra vùng biên giới giáp Mexico.

Mỹ có thể dùng chó robot tuần tra biên giới

Cẩm Bình | 09/02/2022, 13:41

Bộ Nội vụ Mỹ đang cân nhắc khả năng dùng chó robot tuần tra vùng biên giới giáp Mexico.

Robot mà họ muốn dùng là Ghost Vision 60 do công ty Ghost Robotics company sản xuất, hoạt động không cần sự can thiệp từ con người nhưng cũng có thể được điều khiển từ xa nếu muốn. Bộ Nội vụ Mỹ giải thích vùng biên giới tây nam có địa hình phức tạp, khí hậu khắc nghiệt và tồn tại nhiều mối đe dọa môi trường khác, tạo ra chướng ngại nguy hiểm cho lực lượng tuần tra.

my615b47e0fd59a47539a778a7_ghost-robotics-robot-dogs-join-us-air-force.jpg
Chó robot Ghost Vision 60 - Ảnh: Ghost Robotics

Ông Gavin Kenneally - giám đốc phụ trách sản phẩm của Ghost Robotics - khẳng định chó robot họ sản xuất đáp ứng được nhu cầu trên: “Nó là một robot 4 chân mạnh mẽ có thể di chuyển qua mọi loại địa hình tự nhiên như cát, đá, đồi lẫn địa hình nhân tạo như cầu thang”.

mdog.jpg
Ghost Vision hoạt động đc ở mọi địa hình - Ảnh: Ghost Robotics

Hiện tại, Bộ Nội vụ Mỹ cho biết chó robot tuần tra biên giới sẽ không trang bị vũ khí. Tuy nhiên như vậy không có nghĩa Ghost Vision 60 không được tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện nhiệm vụ giám sát, chúng sẽ có kính nhìn đêm và cảm biến nhiệt giúp phát hiện con người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ có thể dùng chó robot tuần tra biên giới