Đối với những người LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới), sống thật với chính mình tại nơi làm việc chưa bao giờ dễ dàng.

Mỹ: Gần phân nửa nhân viên LGBT không dám công khai tại nơi làm việc

Chí Thiện | 30/06/2019, 18:31

Đối với những người LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới), sống thật với chính mình tại nơi làm việc chưa bao giờ dễ dàng.

Thúc đẩy văn hóa hòa nhập có ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng và năng suất của người lao động. Thế nhưng, theo một cuộc khảo sát vừa được tổ chức Human Rights Campaign công bố, gần phân nửa các nhân viên thuộc cộng đồng LGBT tại Mỹ không công khai con người thật của mình tại nơi làm việc. Tình hình này thậm chí còn diễn ra với các nhà tuyển dụng.

Trong số những người LGBT tham gia khảo sát, 31% cho biết họ cảm thấy không vui hoặc chán nản trong công việc. 20% thì ở nhà làm việc do nơi làm việc của họ "không phải lúc nào cũng chấp nhận người LGBT". Những người còn lại nói rằng họ không cảm thấy thoải mái trong công việc, và điều đó thúc đẩy họ tìm kiếm công việc khác.

Đa số những người được hỏi thừa nhận họ từng nghe các câu chuyện chế giễu đồng tính tại nơi làm việc, nhưng hầu hết nói rằng họ không báo cáo lên cấp trên do nghĩ sẽ không có bất kỳ hành động nào được đưa ra nhằm khắc phục vấn đề.

Bailey Gray - một luật sư ở tiểu bang Texascho rằng, việc bị kỳ thị giống như luôn “có cục đá đè nặng trên vai” và “nó gây xao lãng, tuy nhỏ nhưng liên tục”. Sau khi công khai là người chuyển giới tại nơi làm việc, cô ngay lập tức nhận thấy có sự thay đổi lớn trong thái độ và năng suất làm việc của bản thân.

"Tôi đã bớt lo lắng và bớt trầm cảm một cách đáng kể. Việc công khai rõ ràng có ảnh hưởng lớn đến năng suất làm việc của tôi", cô nói. "Ngay cả những điều nhỏ nhặt như ra khỏi giường vào buổi sáng, chuẩn bị, và sẵn sàng đi làm”.

Ảnh minh họa

Thay đổi văn hóa

Nếu muốn mang đến một môi trường làm việc thân thiện và cởi mở hơn, các nhà tuyển dụng cần phải tự học cách phán đoán trải nghiệm của các nhân viên LGBT trong công ty của mình.

Deena Fidas -giám đốc mảng “Công bằng tại nơi làm việc” của Human Rights Campaigncho rằng, nhà tuyển dụng phải để ý đến các cuộc trao đổi của những nhân viên LGBT với đồng nghiệp, xem rằng liệu họ có là đối tượng bị đem ra trêu đùa và cô lập hay không. "Chúng tôi muốn dữ liệu này mở đầu cho cuộc đối thoại," cô nói.

Theo Deena, nếu có quy định rõ ràng trong văn bản thì càng tốt hơn. Hơn 80% các công ty trong Fortune 500 có một số chính sách chống phân biệt đối xử nhằm bảo vệ nhân viên LGBT.

Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng không nên chỉ dựa vào chính sách và đào tạo để khiến môi trường làm việc thân thiện hơn. Họ cần phải bảo đảm chúng được tuân thủ nghiêm ngặt trong thực tế. Deena Fidas cho rằng cô đánh giá cao hành động hơn lời nói: “Áp dụng các chính sách, đảm bảo mọi nhân viên đều được đối xử bình đẳng, tổ chức đào tạo và đưa ra kết luận. Đó là bước đi đúng đắn”.

Dám thay đổi

Đối với nhân viên, công khai LGBT tại nơi làm việc có thể là một quá trình cô lập, khó khăn cho nên tìm kiếm đồng minh là rất quan trọng.

Bailey Gray nói rằng cô đã phụ thuộc rất nhiều vào một người bạn trong ban quản trị và một nhân viên nhân sự tại công ty để có được can đảm. “Cảm nghĩ khi ấy của tôi là ‘Hãy giúp tôi!’. Do đó, tôi đã tìm kiếm lời khuyên và hai người bạn làm rất tốt điều ấy, kèm theo nhiều cuộc đối thoại”, cô nói.

Mai Thảo (theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Gần phân nửa nhân viên LGBT không dám công khai tại nơi làm việc