Bộ Quốc phòng Mỹ thông tin rằng hồi tháng 10, họ đã tiêu diệt được một chỉ huy al-Qaeda đang 'âm mưu tấn công nước Mỹ' tại Afghanistan.

Mỹ không kích tiêu diệt chỉ huy al-Qaeda đang 'âm mưu tấn công nước Mỹ'

Hà Ngọc Bách | 06/11/2016, 06:17

Bộ Quốc phòng Mỹ thông tin rằng hồi tháng 10, họ đã tiêu diệt được một chỉ huy al-Qaeda đang 'âm mưu tấn công nước Mỹ' tại Afghanistan.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook hôm 4.11 đã ra một thông báo vềđợt "không kích chính xác" của quân đội Mỹ vàongày 23.10 tại Kunar, Afghanistan.

Trong thông báo của mình, Lầu Năm Góc cho biết Nayef Salam Muhammad Ujaym al-Hababi, còn được gọi là Farouq al-Qahtani, đã bị tiêu diệt trong đợt không kích.

Chân dung trùm khủng bốal-Hababi

Ông Cook cho biết al-Hababi là một phần tử khủng bố nguy hiểm và là một trong những kẻ "cao cấp nhất đang có âm mưu tấn công nước Mỹ" trong hàng ngũ của al-Qaeda.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết thêm là lực lượng quân sự Mỹ đang điều tra xem liệu vụ không kích thứ 2 trong ngày 23.10 ởcùngvị trí của đợt không kích đầu tiên có tiêu diệt được Bilal al-Utabi, một thủ lĩnh al-Qaeda tại Afghanistan hay không.

"Cuộc không kích này là một ví dụ cho thấy thành công trong hoạt động tiêu diệt mạng lưới khủng bố quốc tế và tiêu diệt những tên trùm khủng bố muốn tấn công nước Mỹ, cũng như lợi ích của chúng ta và các đồng minh ở nước ngoài", ông Cook cho biết trong bản tuyên bố.

Theo NBC News, Al-Hababi là một trùm khủng bố khoảng 34 hoặc 36 tuổi. Tên này là chỉ huy quân sự của al-Qaeda tại miền Đông Afghanistan và là một trong những kẻ gây quỹ hoạt động cho tổ chức khủng bố toàn cầu này.

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ không kích tiêu diệt chỉ huy al-Qaeda đang 'âm mưu tấn công nước Mỹ'