Một thị trưởng Philippines, có tên trong danh sách liên quan tới đường dây buôn bán ma túy đã bị bắn chết trong tù sau khi ông bị bắt hồi đầu tháng 10.

Một thị trưởng Philippines bị cảnh sát bắn chết trong tù

Hà Ngọc Bách | 06/11/2016, 04:55

Một thị trưởng Philippines, có tên trong danh sách liên quan tới đường dây buôn bán ma túy đã bị bắn chết trong tù sau khi ông bị bắt hồi đầu tháng 10.

Rolando Espinosa, là thị trưởng của thị trấn Albuera ở trung tâm tỉnh Leyte đã hiến mình cho cảnh sát Philippines hồi tháng 8.2016 sau khi ông bị lọt vào danh sách tình nghi bảo trợ đường dây buôn bán ma túy.

Ông Espinosa và con trai (cũng có tên trong danh sách tình nghi buôn bán ma túy) sau đó được thả và mới bị bắt lại hôm 5.10 vì sở hữu trái phép ma túy và vũ khí. Ông Espinosa là nhân vật cao cấp thứ 2 bị giết trong danh sách "narco-list" (danh sách người nổi tiếng sử dụng ma túy hoặc có bán ma túy cho bạn bè).

Ông Espinosa và một tù nhân có tên là Raul Yap bị giết khi cố bắn vào một nhóm điều tra của cảnh sát, đang cố tìm cách tịch thu súng và ma túy bất hợp pháp trong tù.

"Như là thủ tục, chúng tôi sẽ điều tra kỹ sự cố này", ông Elmer Beltejar, giám đốc cảnh sát khu vực Đông Visayas cho biết.

Ngay lập tức vụ bắn chết ông Espinosa nhận phải những chỉ trích từ các nghị sĩ Philippines. Thượng nghị sĩ Richard Gordon, Chủ tịch Ủy ban Thượng viện về quyền công lý và con người Philippines mô tả vụ việc như một "cái tát vào mặt" hệ thống tư pháp của đất nước.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Panfilo Lacson nói rằng cái chết của ông Espinosa "rõ ràng là một vụ giết người phi pháp. Có rất nhiều câu hỏi xung quanh chuyện này cần phải được trả lời".

Cảnh sát cho biết họ thu được 2 khẩu súng ngắn trong xác của Raul Yap và Rolando Espinosa. Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết họ tìm thấy được một gói nghi là ma túy đá trên xác của Espinosa.

Dinh Tổng thống Philippines tuyên bố cái chết của ông Espinosa là một vụ việc "đáng tiếc", đồng thời khẳng định sẽ điều tra vụ việc này kỹ lưỡng.Ông Espinosa phủ nhận mình có bán ma túy, nhưng lại nói rằng con trai ông từng bán ma túy đá nhận được từ một tay buôn ma túy Trung Quốc.

Ái Vi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một thị trưởng Philippines bị cảnh sát bắn chết trong tù