Nhạc sĩ Lê Quang và Mỹ Tâm sẽ có cuộc tái ngộ đình đám tại chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 sắp tới tại Hà Nội.

Mỹ Tâm - Lê Quang và cuộc tái ngộ đình đám

DDVN | 28/11/2016, 07:30

Nhạc sĩ Lê Quang và Mỹ Tâm sẽ có cuộc tái ngộ đình đám tại chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 sắp tới tại Hà Nội.

Nếu như nhạc sĩ Nguyễn Hà là người “phát hiện” ra Mỹ Tâm và gắn bó với “họa mi tóc nâu” những ngày đầu cô khởi nghiệp ca hát thì nhạc sĩ Lê Quang lại đồng hành cùng Mỹ Tâm trong một khoảng thời gian dài sau đó.

Mối “lương duyên âm nhạc” giữa Lê Quang và Mỹ Tâm bắt đầu từ năm 2002. Hai người kết hợp tạo nên những bản nhạc nổi tiếng nhưTình xót xa thôi, Niềm tin chiến thắng, Giấc mơ muôn màu, Mãi yêu, Đợi yêu, Tình về mai sau

Đặc biệt ca khúcNiềm tin chiến thắngmà Lê Quang sáng tác cho Mỹ Tâm hát tại Seagame 22 vẫn được xem là một trong những ca khúc đáng nhớ nhất của giọng ca gốc Đà Nẵng. Không chỉ sáng tác các bài hát hợp giọng Mỹ Tâm, vị nhạc sĩ này còn hát bè và chơi nhạc cụ đệm cho nữ ca sĩ trong liveshow của cô.

Lê Quang chính là người đứng sau, làm nên thành công vang dội của liveshowNgày ấy bây giờ(2004) cách đây hơn 12 năm. Khi đó, nhạc sĩ đã cùng với ban nhạcNew Friendsluyện tập rất kỹ trong hơn một tháng để đảm bảo mọi tiết mục được chơi live, phục vụ những đoạn phiêu, phá cách tốt nhất. Anh cũng là người hỗ trợ Mỹ Tâm nhiều trong việc biên tập, chọn bài và xử lý các ca khúc trong đêm nhạc.

4

Với Lê Quang, Mỹ Tâm là một cô gái mạnh mẽ và bản lĩnh, nhạc sĩ từng chia sẻ: Tôi hay kêu Tâm bằng Bé. Tôi, cũng như bạn bè chơi chung với Tâm đều công nhận: Bé mà không bé. Một thân một mình vào Sài Gòn, nhìn dáng có vẻ mảnh dẻ và yếu đuối nhưng tôi ít thấy Tâm khóc.

Bao nhiêu scandal, bao nhiêu lời ra tiếng vào nhưng Tâm vẫn đủ mạnh, đủ bình tĩnh để im lặng và vượt qua. Tính Tâm là vậy, giận nói giận, ghét nói ghét, bộc trực và thẳng thắn. Nhiều khi Tâm bị mọi người phê bình sao cứ nói năng lung tung và cười hô hố; bởi Tâm vẫn cứ là Tâm, ít chịu thay đổi, ít bị tạo một lớp vỏ bọc nhung khác mà chẳng phải của mình.

Có những khoảnh khắc, có những thời điểm, Tâm như một đứa bé trở về với bản năng của cô gái tuổi đôi mươi: trẻ trung, bình thường và hết sức chân thật.

Cuộc tái ngộ sau 10 năm

Sau 10 năm không còn nhiều dự án âm nhạc cùng nhau, tác giả củaNiềm tin chiến thắnglại đồng hành cùng Mỹ Tâm trong liveshowHeartbeat(2014) mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ ở hai sân khấu lớn của Hà Nội và T.p HCM.

Trên sân khấu, hai người không chỉ kết hợp ăn ý mà còn dành cho nhau nhiều lời trìu mến cũng như những cử chỉ thân thiết, fan của Mỹ Tâm không ngần ngại hô vang tên nhạc sĩ Lê Quang như một lời cảm ơn thay cho những ân tình, yêu mến và hỗ trợ mà vị nhạc sĩ đã dành cho thần tượng của mình.

5

Tuy nhiên, từ sau liveshowHeartbeat, Lê Quang và Mỹ Tâm ít còn dịp kết hợp cùng nhau trong các dự án âm nhạc. Mỹ Tâm mải mê “chinh chiến” với vai trò ghế nóng tại nhiều show truyền hình thực tế hot nhất showbiz.

Trong khi đó, nhạc sĩ Lê Quang cũng ít sáng tác hơn trước. Ông chuyển sang đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc cho nhiều show hoành tráng, gần đây nhất là chương trìnhKhát vọng trẻ lần 7. Nhạc sĩ cũng thử sức mình với vai trò mới: giám khảo chương trình truyền hình thực tế.

Cuối năm 2016, như một sự tái hợp nhiều duyên nợ, Mỹ Tâm sẽ xuất hiện trong chương trìnhDuyên dáng Việt Nam 28với chủ đề Xuân. Cô là một trong những ca sĩ hot nhất của chương trình này và được kì vọng sẽ mang đến nhiều tiết mục đặc sắc.

Trong khi đó, giám đốc âm nhạc củaDuyên dáng Việt Nam 28cũng là nhạc sĩ Lê Quang. Sự tái hợp của hai gương mặt một thời gắn bó và coi nhau như người nhà, chắc chắn sẽ đem đến những phần trình diễn thực sự bùng nổ và đặc sắc.

Nhạc sĩ Lê Quang: “Chúng tôi sẽ mang Duyên dáng Việt Nam trở lại hoành tráng đúng nghĩa của nó. Và Mỹ Tâm, chắc chắn sẽ có những màn trình diễn thật sự đặc sắc”.

Chương trình Duyên dáng Việt Nam 28 với chủ đề Xuân gồm hai suất diễn lúc 14 giờvà 20 giờ, diễn ra vào ngày 11.12 sắp tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Thuần Vũ -VTC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ Tâm - Lê Quang và cuộc tái ngộ đình đám