Đội tuyển Mỹ đã thắng Nhật Bản trong cuộc chiến robot khổng lồ lần đầu tiên trên thế giới vừa mới diễn ra.

Mỹ thắng Nhật Bản trong đại chiến robot đầu tiên trên thế giới

18/10/2017, 19:10

Đội tuyển Mỹ đã thắng Nhật Bản trong cuộc chiến robot khổng lồ lần đầu tiên trên thế giới vừa mới diễn ra.

Robot Eagle Prime (trái) và Kurata (phải)

Robot của Công ty Robotics MegaBots và của đối thủ Nhật Bản Suidobashi Heavy Industries đã chiến đấu với nhau trong một cuộc thi đấu 3 hiệp được chiếu trực tuyến tối 17.10 (giờ Mỹ).

Ngay trong hiệp 1, robot Kurata của Suidobashi đã hạ gục MegaBots thế hệ cũ chỉ bằng một cú đấm duy nhất, khiến đội Nhật vươn lên dẫn lợi thế.

Tuy nhiên, công ty Mỹ đã tung ra Eagle Prime một phiên bản lớn hơn robot Kurata trong hiệp 2 và hiệp 3 khiến đối thủ Nhật thua cuộc.

Eagle Prime to và nặng hơn Kurata thậm chí còn được trang bị thêm cưa xích để có thể phá hủy đối thủ trong một đòn tấn công.

MegaBots hy vọng rằng trận đấu này chỉ là bước đầu để tạo ra một giải đấu robot khổng lồ trị giá hàng tỉ USD sau này. Brinkley Warren đồng sáng lập MegaBots từng nói với CNBC vào năm 2015 rằng một cuộc chiến giữa các robot khổng lồ sẽ mở đường tạo ra một giải đấu robot trị giá hàng tỉ USD trong tương lai.

MegaBots đã đưa ra lời thách đấu với đối thủ của mình hồi năm 2015. Suidobashi đáp lại rằng sẽ chỉ tham gia trận đấu nếu cho phép được cận chiến.

Hai bên đã đồng ý thực hiện trận đấu và hẹn tới năm nay sau 2 năm cải tiến sản phẩm mới chính thức tỉ thí.

Ông Kogoro Kurata, Giám đốc điều hành và cũng là nhà sáng lập của Suidobashi từng nói rằng robot của ông sẽ không thua nước ngoài do robot khổng lồ là một phần văn hóa của Nhật Bản.

Ái Vi

Bài liên quan
‘Ô tô điện giá rẻ mới có thể giải quyết các vấn đề của Tesla chứ không phải robotaxi’
Theo hãng phân tích nổi tiếng Wedbush, chiếc robotaxi mà Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla) tiết lộ sẽ ra mắt tháng 8 tới không phải là điều mà công ty cần tập trung trong ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
10 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ thắng Nhật Bản trong đại chiến robot đầu tiên trên thế giới