Một người đàn ông gốc Trung Quốc đã bị bắt sau khi bắn chết 7 người tại hai địa điểm ở Half Moon Bay, miền bắc bang California (Mỹ) vào ngày 23.1.

Mỹ: Thêm một vụ xả súng ở California khiến 7 người chết

Bảo Vĩnh | 24/01/2023, 10:50

Một người đàn ông gốc Trung Quốc đã bị bắt sau khi bắn chết 7 người tại hai địa điểm ở Half Moon Bay, miền bắc bang California (Mỹ) vào ngày 23.1.

half-moon-bay-suspect.jpg
Nghi phạm Zhao Chunli bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: AP

Văn phòng cảnh sát hạt San Mateo cho biết đã bắt giữ nghi phạm Zhao Chunli (67 tuổi), một người sống trong khu vực. Zhao bị bắt khoảng 2 giờ sau khi xảy ra một vụ xả súng vào rạng sáng ngày 23.1 ở Half Moon Bay, vùng duyên hải phía bắc California và cách San Francisco 50 km về phía nam.

Một cảnh sát đã phát hiện xe của Zhao Chunli trong bãi đỗ của một công ty xe tải. Cảnh sát vẫn chưa rõ động cơ của vụ xả súng. Vũ khí được cho là đã được sử dụng trong vụ việc cũng được tìm thấy bên trong xe của nghi phạm.

Trước đó, lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường sau khi nhận được một cuộc điện thoại cầu cứu từ người dân. Họ tìm thấy 4 người thiệt mạng và một nạn nhân bị thương tại địa điểm thứ nhất ở Half Moon Bay.

Sau đó, cảnh sát phát hiện thêm 3 người chết khác tại địa điểm thứ hai, vốn là một trại trồng nấm. Họ nói rằng nghi phạm Zhao Chunli là “một nhân công bất mãn”.

Vụ việc diễn ra chỉ 2 ngày sau vụ xả súng khiến 11 người chết trong bữa tiệc mừng Tết Nguyên đán ở thành phố Monterey Park, bang California.

Thống đốc bang California - Gavin Newsom viết Twitter: “Thảm kịch chồng chất thảm kịch” và cho biết ông đang ở bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân vụ xả súng ở Monterey thì được thông tin về vụ ở Half Moon Bay.

Bài liên quan
Cụ ông người Mỹ gốc Á tự sát sau khi xả súng giết chết 10 người vào rạng sáng mùng 1 Tết
Huu Can Tran, 72 tuổi, đã tự sát lúc rạng sáng mùng 1 Tết, sau khi ra tay bắn chết 10 người tại một lễ hội đón giao thừa ở thành phố Monterey, bang Califonia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Thêm một vụ xả súng ở California khiến 7 người chết