Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ ngày 8.12 cho biết, ít nhất 50.000 phần tử khủng bố IS đã bị tiêu diệt kể từ năm 2014 đến nay.

Mỹ tiêu diệt hơn 50.000 phần tử khủng bố IS

Thanh Danh | 09/12/2016, 08:35

Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ ngày 8.12 cho biết, ít nhất 50.000 phần tử khủng bố IS đã bị tiêu diệt kể từ năm 2014 đến nay.

Bắt đầu từ tháng 8.2014, Mỹ cùng với liên minh của mình không ngừng sử dụng máy bay quân sự và máy bay không người lái tiến hành hơn 16.000 cuộc không kích chống lại tổ chức khủng bố IS ở Iraq và Syria.

Ngoài ra liên minh cũng huấn luyện và cung cấp vũ khí cho những lực lượng ôn hòa chiến đấu chống IS.

Theo một quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Mỹ, các cuộc không kích đasố sử dụng bom thông thường, không bắn chính xác các mục tiêu và có thể gây ra nhiều thương vong dân sự.

Liên minh tiêu diệt khủng bố của Mỹ khẳng định chỉ có 173 thường dân bị thiệt mạng trong các hoạt động không kích, dù dư luận cho rằng con số thực tế còn cao hơn nhiều.

Quan chức giấu têntrên nói với AFP rằng liên minh do Mỹ dẫn đầu tiêu diệt tổ chức khủng bố IS bằng các cuộc tấn công đồng thời được tiến hành ở Mosul (Iraq) vàRaqqa(Syria).

Phát ngôn viên liên quân do Mỹ dẫn đầu, đại tá John Dorrian, cho biết kết quả của những nỗ lực tấn công IS đã khiếntổ chức khủng bố này chiêu mộ được ít thành viên hơn và mất nhiều nguồn tiền.

Thanh Danh (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Mỹ vẫn xem xét gói viện trợ vũ khí mới cho Israel
Hãng Reuters dẫn nguồn tin quan chức tiết lộ Bộ Ngoại giao Mỹ vừa chuyển gói viện trợ vũ khí trị giá 1 tỉ USD cấp cho Israel sang quốc hội xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tiêu diệt hơn 50.000 phần tử khủng bố IS