Abdul Rahman Mustafa al-Qaduli, kẻ được cho là "nhân vật số hai" và là "Bộ trưởng Kinh tế" của tổ chức khủng bố IS đã bị Mỹ tiêu diệt.

Mỹ tiêu diệt 'nhân vật số hai' của IS

Một Thế Giới | 26/03/2016, 05:56

Abdul Rahman Mustafa al-Qaduli, kẻ được cho là "nhân vật số hai" và là "Bộ trưởng Kinh tế" của tổ chức khủng bố IS đã bị Mỹ tiêu diệt.

Ngày 25.3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter công bố Mỹ đã tiêu diệt được tên Abdul Rahman Mustafa al-Qaduli, kẻ được xem là "nhân vật số hai" của IS. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ không cho biết Qaduli bị giết ở Iraq hay ở Syria, cũng không nói thủ lĩnh IS này bị giết trong một cuộc đột kích hay không kích.
Ông Carter nói cái chết của Abdul Rahman Mustafa al-Qaduli và các thành viên khác trong "nội các" của IS sẽ gây thiệt hại nặng nề cho tổ chức khủng bố này, vì những kẻ bị giết là "cấp cao và có kinh nghiệm. Việc loại bỏ chúng là rất quan trọng và cần thiết".
Mỹ đã treo thưởng 7 triệu USD nhằm đổi lấy các thông tin đầu mối có thể giúp bắt hoặc tiêu diệt Al-Qaduli, chỉ thua Abu Bakr al-Baghdadi - thủ lĩnh của IS với giải thưởng 10 triệu USD.
Abdul Rahman Mustafa al-Qaduli, người Iraq, còn được biết đến với tên gọi Hajji Iman, là một trong những kẻ tham gia IS rất sớm từ khi tổ chức này được thành lập.
Vào năm ngoái, Mỹ cũng đã tuyên bố tiêu diệt được Hajji Iman trong một cuộc không kích vào một đền thờ Hồi giáo, tuy nhiên sau đó đã có tin xác nhận thủ lĩnh của IS không bị giết.
Abdul Rahman Mustafa al-Qaduli còn được xem là "Bộ trưởng Kinh tế" của IS. Theo một quan chức quân sự Mỹ cho biết thì hắn bị giết khi đang cung cấp tiền cho những chiến binh nước ngoài đang tìm cách thực hiện những vụ khủng bố tương tự như vụ tấn công trong tuần này ở Brussels.
Thiên Hà (theo NBC News, The Guardian)
Bài liên quan
Báo Mỹ nêu lý do Ukraine thất thế tại mặt trận biên giới
Về phía Ukraine, một số khu vực ở mặt trận thiếu nhân lực nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tiêu diệt 'nhân vật số hai' của IS