Một sĩ quan thuộc lực lượng đặc biệt Nga đã bị thiệt mạng khi thực hiện nhiệm vụ gần thành phố Palmyra, Syria.

Anh hùng của lực lượng đặc biệt Nga thiệt mạng ở Syria

Một Thế Giới | 26/03/2016, 05:48

Một sĩ quan thuộc lực lượng đặc biệt Nga đã bị thiệt mạng khi thực hiện nhiệm vụ gần thành phố Palmyra, Syria.

Ngày 24.3, phát ngôn viên quân đội Nga tại căn cứ không quân Hmeymim cho biết một sĩ quan của lực lượng đặc biệt Nga đang hoạt động ở Syria đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ tại khu vực gần thành phố Palmyra. Quân đội Nga hiện vẫn chưa cho phép tiết lộ tên, cấp bậc và thời điểm xảy ra tai nạn đối với viên sĩ quan.

Người phát ngôn nói với các phóng viên có mặt tại Syria rằng: “Viên sĩ quan đã thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Tadmor gần thành phố Palmyra trong vòng 1 tuần. Nhiệm vụ chủ yếu là xác định vị trí của lực lượng vũ trang thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và cung cấp tọa độ chính xác cho các cuộc không kích của không quân Nga. Tuy nhiên, các tay súng IS đã phát hiện viên sĩ quan này và tiến hành bao vây ngay sau đó”.

“Sĩ quan thuộc lực lượng đặc biệt đã quyết định bắn trả và thu hút mọi hỏa lực về phía mình. Người này đã hy sinh như một anh hùng,” phát ngôn viên nói thêm.

Nga hiện đang triển khai lực lượng đặc biệt tại Syria cho nhiệm vụ xác định mục tiêu phục vụ cho hoạt động của không quân. Thượng tướng Aleksandr Dvornikor, phó chỉ huy tại phân khu trung tâm Nga và hiện là người đứng đầu các chiến dịch của quân đội tại Syria, đã xác nhận sự hiện diện và vai trò của lực lượng đặc biệt trong các cuộc không kích chống lại IS.

Ông Dvornikor nhấn mạnh: “Tôi sẽ không phủ nhận sự hiện diện của lực lượng đặc biệt (SOF) ở Syria. Các binh sĩ được triển khai để trinh sát những mục tiêu chọn sẵn cho máy bay chiến đấu Nga, đồng thời hỗ trợ không quân trong việc xác định mục tiêu tại một số khu vực cách biệt và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác”.

Moscow trước đó từng thừa nhận 5 binh sĩ khác đã hy sinh tại Syria. Đầu tiên là Vadim Kostenko, 19 tuổi, được xác định tự tử do chia tay bạn gái. Ngày 24.1, phi công Oleg Peshkov thiệt mạng sau khi một máy bay phản lực chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom do viên sĩ quan này điều khiển, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Alexander Pozynich, một lính thủy đánh bộ cũng hy sinh khi thực hiện sứ mệnh giải cứu phi công Peshkov. Các tay súng nổi dậy đã giết chết Pozynich sau khi bắt giữ. Ngày 3.2, một cố vấn quân sự giấu tên được báo cáo đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng súng cối của lực lượng khủng bố. Trong khi đó, binh sĩ Sergey Chupov hy sinh trong một cuộc oanh tạc.

Hàn Giang (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh hùng của lực lượng đặc biệt Nga thiệt mạng ở Syria