Theo các phương tiện truyền thông Bỉ, cảnh sát nước này đã bắt giữ một nghi can mang theo vali chứa đầy thuốc nổ, sau khi bắn bị thương người này vào ngày 25.3. 

Cảnh sát Bỉ bắn bị thương nghi can mang vali chứa đầy thuốc nổ

Một Thế Giới | 26/03/2016, 05:43

Theo các phương tiện truyền thông Bỉ, cảnh sát nước này đã bắt giữ một nghi can mang theo vali chứa đầy thuốc nổ, sau khi bắn bị thương người này vào ngày 25.3. 

Văn phòng công tố Bỉ cho biết, vụ bắt giữ nghi can mới nhất có liên quan đến việc cảnh sát Pháp bắt giữ một tên khủng bố Hồi giáo từng bị kết án tại Bỉ trong năm 2015, và đang âm mưu tiến hành một cuộc tấn công mới nhằm vào Paris.

Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ tổng cộng 9 nghi can kể từ ngày 24.3, trong khi lực lượng an ninh Đức cũng bắt giữ 2 nghi can khác. Các nước châu Âu hiện đang tăng cường hoạt động điều tra nhằm xác định các phần tử Hồi giáo cực đoan có liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại Brussels, giết chết 31 người và các cuộc tấn liên hoàn ở Paris trong tháng 11.2015, khiến 130 người thiệt mạng.

Lực lượng cảnh sát có vũ trang cùng quân đội đã phong tỏa khu vực xung quanh một ngã tư lớn thuộc quân Schaerbeek, phía bắc Brussels. Ba tiếng nổ được nghe bên trong khu vực phong tỏa nhưng thị trưởng Bernard Clerfayt khẳng định mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của cảnh sát. Trong khi đó, đài truyền hình Bỉ RTBF cho biết nghi can đã bị bắt giữ sau khi bị thương ở chân.
Canh sat Bi, Reda Kriket, Brussels, tan cong khung bo, Paris
Cảnh sát Bỉ bắn bị thương nghi can trước khi bắt giữ. 
RTBF cũng cung cấp thêm rằng, nghi can được phát hiện với một vali chứa đầy thuốc nổ. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, cảnh sát đã bắn vào chân người đàn ông tại một trạm xe điện sau khi người này từ chối thực hiện các yêu cầu của lực lượng an ninh. Một nhân chứng khác khẳng định với RTBF rằng người đàn ông đi cùng một cô bé khoảng 8 tuổi.

Một nhân chứng sống gần khu vực phong tỏa nói với tờ báo La Libre: “Tôi nghe thấy 2 tiếng nổ nên mở cửa sổ và nhìn thấy một người đàn ông nằm gần trạm xe điện. Cảnh sát ra lệnh người đàn ông đưa hai tay ra trước và cởi bỏ áo khoác của mình. Cảnh sát nói rằng nếu ông ta không chấp hành mệnh lệnh, họ sẽ sử dụng vũ khí”. Một robot phá bom đã tiếp cận nghi can và kiểm tra vật liệu nổ sau đó.

Vụ tấn công chết người nhằm vào một sân bay và ga tàu điện ngầm ở Brussels do các phần tử thuộc Nhà nước Hồi giáo IS gây ra vào ngày 22.3, là vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử của Bỉ. Giới chức điều tra tin rằng cuộc tấn công được thực hiện bởi một số thành viên trong mạng lưới khủng bố, cũng đã tiến hành các cuộc tấn công bằng súng và bom tại Paris trong tháng 11.2015.

Văn phòng công tố Bỉ cho biết cảnh sát đã bắt giữ 6 người vào ngày 24.3, 3 người được thả sau đó, trong khi 3 người còn lại tiếp tục bị giam giữ. Cảnh sát cũng bắt giữ 3 nghi can khác vào ngày 25.3, sau khi lực lượng an ninh Pháp tóm gọn Reda Kriket, một người Pháp 34 tuổi, từng bị kết án vắng mặt 10 năm tù tại Brussels. Cơ quan an ninh Bỉ cho rằng Krilet là một thành viên trong mạng lưới tuyển dụng lực lượng cho Nhà nước Hồi giáo IS được gọi là Kết nối Syria.

Hàn Giang (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Bỉ bắn bị thương nghi can mang vali chứa đầy thuốc nổ