Theo kế hoạch, trong năm 2021, Mỹ sẽ trang bị 624 robot vận tải cho quân đội để tăng tính cơ động trên chiến trường.

Mỹ trang bị robot vận tải cho quân đội

13/01/2020, 12:38

Theo kế hoạch, trong năm 2021, Mỹ sẽ trang bị 624 robot vận tải cho quân đội để tăng tính cơ động trên chiến trường.

Đến năm 2025, dự kiến các đơn vị cấp tiểu đội sẽ được trang bị robot vận tải - Ảnh: Army

Theo Defense News, Bộ chỉ huy quân đội Mỹ có kế hoạch đến năm 2021 đưa vào sử dụng robot MUTT, được công ty General Dynamics Land Systems của Mỹ phát triển. Kế hoạch tiết lộ việc cung cấp 624 robot cho quân đội.

Thiết bị này sẽ giảm tải cho binh lính bằng cách mang theo nước, đạn dược, pin và các vật dụng khác để duy trì một đội hình trong chiến trường xa đồng thời cũng phục vụ cho cả các đơn vị trinh sát. Người ta cho rằng robot sẽ tăng tính cơ động của các đơn vị quân đội.

Robot MUTT được công nhận là tốt nhất cho nhu cầu của quân đội sau cuộc đấu thầu được tổ chức từ năm 2017. Ngoài General Dynamics Land Systems, còn có sự tham gia của các công ty Applied Research Associates/Polaris Defense, HDT Expeditionary Systems và Howe & Howe đã tham gia đấu thầu. Robot vận tải MUTT có thể mang tải trọng lên tới 454 kg. Thời lượng pin cho hoạt động của robot đạt 72 giờ và trong thời gian này, nó có thể vượt qua tới 100km. Trong lúc vận động, thiết bị có thể tạo ra tới 1 kilowatt và trong khi ngừng đỗ - tối đa 3 kilowatt điện để sạc lại các thiết bị cầm tay.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ trang bị robot vận tải cho quân đội