Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã tuyên bố sẽ điều thêm 200 quân đến Syria để tăng cường sức mạnh cho lực lượng liên quân tiêu diệt tổ chức khủng bố IS tại Raqqa.

Mỹ tuyên bố gửi 200 quân tới Syria

Hà Ngọc Bách | 11/12/2016, 06:20

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã tuyên bố sẽ điều thêm 200 quân đến Syria để tăng cường sức mạnh cho lực lượng liên quân tiêu diệt tổ chức khủng bố IS tại Raqqa.

Phát biểu tại mộtcuộc hội đàm an ninh Trung Đông, Bộ trưởng Ash Carter cho biết Tổng thống Obama đã phê duyệt kế hoạch triển khai thêm binh sĩ, bao gồm cố vấn lực lượng đặc biệt và các chuyên gia xử lý bom tới Syria

Hiện 300 quân lính thuộc lực lượng đặc biệt của Mỹ đã có mặt tại Syria cùng với người Kurd và Ả Rập chiến đấu nhằm giải phóng thành phố Raqqa. Lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã tiếp cận khu vực phía bắc của Raqqa. Phía Mỹ đang cố gắng hỗ trợ các cuộc công kích.

Trong bài phát biểu tại hội nghị an ninh ở Bahrain, ông Carter cho biết các binh sĩ Mỹ sẽ tiếp tục "tổ chức lực lượng, trang bị, đào tạo và nếu được sẽ vận động lực lượng địa phương" để chiến đấu chống tổ chức khủng bố IS. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng đã chỉ trích các đối tác Trung Đông của Mỹ vì đã không hỗ trợ nhiều hơn trong chiến dịch chống chủ nghĩa cực đoan.

Washington cũng mong đợi các đồng minh của Mỹ tại Trung Đông làm nhiều hơn để chống lại chủ nghĩa khủng bố, đặc biệt là những đóng góp về chính trị và kinh tế.

Giang Nguyễn (theo The Guardian)
Bài liên quan
‘Mỹ vượt xa Trung Quốc về năng lực sản xuất chip tiên tiến vào năm 2032’
Mỹ dự kiến sẽ tăng gấp ba năng lực sản xuất chất bán dẫn trong nước vào năm 2032 và vượt xa Trung Quốc về sản lượng chip tiên tiến, theo báo cáo được công bố bởi Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn (SIA) và hãng tư vấn quản trị toàn cầu Boston Consulting Group (BCG) có trụ sở tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tuyên bố gửi 200 quân tới Syria