Nam ca sĩ R. Kelly đang nhờ luật sư tìm cách cho mình được tại ngoại sau khi bị một bạn tù tấn công bằng bút.

Nam ca sĩ R. Kelly bị bạn tù tấn công bằng bút

02/09/2020, 11:04

Nam ca sĩ R. Kelly đang nhờ luật sư tìm cách cho mình được tại ngoại sau khi bị một bạn tù tấn công bằng bút.

R. Kelly đang bị giam trong Trung tâm cải huấn Metropolitan - Ảnh: AP

"Ông hoàng nhạc R&B" R. Kelly đang bị giam trong Trung tâm cải huấn Metropolitan chờ xét xử vì tội danh tấn công và lạm dụng tình dục trẻ em. Mới đây, luật sư Steven Greenberg của nam ca sĩ đang tìm cách cho thân chủ được tại ngoại do không thể ấn định ngày xét xử do đại dịch COVID-19, trong khi tính mạng của R.Kelly đang bị đe doạ vì bị một bạn tù tấn công.

Luật sư của R. Kelly cho biết nam ca sĩ đã bị tấn công trong lúc ngủ. Một tù nhân đã cố gắng lẻn vào bên trong buồng giam của R. Kelly và dẫm liên tục lên đầu anh. Bên cạnh đó, các tài liệu cho biết tù nhân này mang theo một cây bút mực với ý định đâm R. Kelly nhưng đã bị người khác ngăn cản. “Đây là một tù nhân nguy hiểm, rõ ràng anh ta bất chấp các quy tắc trong tù và gây nguy hiểm tới tính mạng của R. Kelly”, Greenberg nói.

Trước đó vào tháng 3, luật sư của R. Kelly cũng đã yêu cầu toà án cho phép nam ca sĩ được tại ngoại vì anh có nguy cơ nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, yêu cầu này của nam ca sĩ đã bị bác bỏ. Nguồn tin trích lời thẩm phán Chicago: “R. Kelly phải bị giam giữ vì những rủi ro mà anh ta có thể gây ra khi được tại ngoại. R. Kelly có thể sẽ bỏ trốn hoặc cố gắng cản trở, đe dọa nhân chứng. Bị cáo đã không thuyết phục được làm thế nào để hạn chế rủi ro này”.

R. Kelly mong muốn được tại ngoại sau khi bị bạn tù tấn công - Ảnh: Internet

Tháng 5.2019, R. Kelly bị bồi thẩm đoàn bang Illinois (Mỹ) truy tố về 11 tội lạm dụng và tấn công tình dục với mức án tổng cộng 30 năm tù. Tội danh của nam ca sĩ cụ thể bao gồm 4 tội tấn công tình dục nghiêm trọng, 3 tội lạnh dụng tình dục đối với nạn nhân trong độ tuổi 13-16, tội tấn công tình dục bằng vũ lực và 2 tội lạm dụng tình dục nguy hiểm. Bên cạnh đó, R. Kelly cũng bị tòa án thành phố New York cáo buộc tội lừa đảo, bắt cóc và bóc lột tình dục trẻ em. Trước đây, R. Kelly đã phủ nhận việc từng lạm dụng bất cứ ai. Tuy nhiên hiện tại, nam ca sĩ phải đối mặt với hàng loạt tội danh lạm dụng tình dục liên bang ở Illinois, Minnesota và New York.

Tháng 1.2019, kênh Lifetime đã cho phát hành phim tài liệu Surviving R. Kelly (Sống sót khỏi R. Kelly) trong đó nhiều phụ nữ da màu đã lên tiếng tố nam ca sĩ lạm dụng tình dục họ ở tuổi vị thành niên hơn 20 năm qua nhưng chưa bị xét xử. Các nghệ sĩ như John Legend, Chance the Rapper và Stephanie Edwards cũng có mặt trong bộ phim tài liệu thu hút 1,9 triệu người xem.

R. Kelly sinh ngày 8.1.1967, là một ca sĩ hip hop và R&B kiêm nhạc sĩ người Mỹ. Anh nổi tiếng vào năm 1991 sau khi phát hành đĩa đơn She got that vibe từ album đầu tay Born into the 90 s. Kelly là tác giả của ca khúc nổi tiếng You are not alone từng được Michael Jackson thể hiện thành công. Các bản hit của anh là I believe I can fly, If I could turn back the hands of time, The world s greatest. Đến nay, R. Kelly bán được hơn 75 triệu bản thu và đoạt ba giải Grammy.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam ca sĩ R. Kelly bị bạn tù tấn công bằng bút