Không phải “nữ hoàng sắc đẹp” Charlize Theron hay “mẹ quái vật” Lady Gaga, Billy Porter mới chính là trung tâm của sự chú ý trên thảm đỏ Oscar 2019.

Nam diễn viên đồng tính trở thành tâm điểm thảm đỏ Oscar

Chí Thiện | 25/02/2019, 12:12

Không phải “nữ hoàng sắc đẹp” Charlize Theron hay “mẹ quái vật” Lady Gaga, Billy Porter mới chính là trung tâm của sự chú ý trên thảm đỏ Oscar 2019.

Thảm đỏ Oscar năm nay ngập tràn màu hồng được diện bởi các ngôi sao nữ, từ Helen Mirren, Sarah Paulson cho đến Kacey Musgraves. Thông thường, các tạp chí thời trang sẽ tập trung vào đó để tìm kiếm nhân vật ấn tượng nhất. Thế nhưng, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi sau khi Billy Porter xuất hiện bởi vì thật khó để không chú ý đến anh.

Billy Porter diện một bộ trang phục được kết hợp giữa suit và váy của nhà thiết kế Christian Siriano với hai tông chính là đen và trắng. Nó đã phá vỡ sự phân chia rõ ràng giữa phong cách nam và nữ thường thấy trên thảm đỏ Oscar, tức là nam diện suit còn nữ diện váy.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Billy Porter cho biết việc chọn thiết kế này mang tính cá nhân và có ý nghĩa đặc biệt đối với anh. Bởi vì đây là cách để anh thể hiện bản sắc “queer” (không phải người dị tính) của mình với thế giới.

“Tôi luôn được truyền cảm hứng bởi thời trang. Bà tôi, mẹ tôi, họ luôn sành điệu. Tuy nhiên, có giới hạn trong những cách mà tôi có thể thể hiện bản thân thông qua thời trang. Nếu bạn là người da đen và đồng tính, ‘nam tính’ là đòi hỏi thường thấy. Khi lựa chọn quần áo, tôi thường xuyên chống lại nỗi sợ bị kỳ thị của mình”, Billy Porter chia sẻ với tờ Vogue.

“Ngay cả khi tôi có hợp đồng làm việc đầu tiên tại A&M Records, tôi đã im lặng trong một thời gian dài. Tôi cố gắng sống theo cách mà mọi người muốn tôi như thế. Khi tôi được casting cho KinkyKinky Boots, trải nghiệm đó đã mãi mãi thay đổi cuộc đời tôi. Khoảnh khắc mang đôi giày cao gót cũng là lúc tôi cảm thấy mình nam tính nhất từ trước đến nay. Chính vì thế, tôi quyết định cho phần bản ngã đó của mình được tự do”, anh nói thêm.

Billy Porter tiết lộ anh đã “yêu” NTK Christian Siriano ngay từ khi anh chàng này tham gia cuộc thi Project Runway. Lý do là vì Siriano thiết kế trang phục cho tất cả mọi người, không chỉ những phụ nữ diện size 0.

“Christian Siriano là NTK cho tất cả phụ nữ tại Hollywood bị ngành công nghiệp thời trang từ chối. Việc bạn bị từ chối nếu diện đồ size 4 thật lố bịch!”, Billy Porter nói. “Trong một show diễn của Siriano, tôi đã nói thầm vào tai của anh ấy: ‘Có thời gian làm cho tôi một chiếc váy để dự Oscar không?’. Câu trả lời của Siriano là ‘Tất nhiên!’”.

Đây không phải là lần đầu tiên Billy Porter diện váy tham dự các sự kiện của Hollywood. Anh đã nhiều lần thử nghiệm phá vỡ định kiến về thời trang trong quá khứ.

Sinh năm 1969, Billy Porter là ca sĩ kiêm diễn viên. Anh hiện là ngôi sao hàng đầu của sân khấu Broadway với 1 giải Tony và 1 giải Drama Desk. Billy Porter và người bạn đời Adam Smith kết hôn vào ngày 14.1.2017.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam diễn viên đồng tính trở thành tâm điểm thảm đỏ Oscar