Nam Định tiếp tục đi đầu trong phòng chống dịch COVID-19 khi hủy Lễ hội khai ấn đền Trần lần 2.

Nam Định lần thứ 2 tiếp tục hủy Lễ hội khai ấn đền Trần để chống dịch COVID-19

Dạ Thảo | 26/01/2021, 22:07

Nam Định tiếp tục đi đầu trong phòng chống dịch COVID-19 khi hủy Lễ hội khai ấn đền Trần lần 2.

UBND tỉnh Nam Định cho biết lễ hội khai ấn đền Trần và lễ hội chợ Viềng 2021 sẽ không được tổ chức để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Trên cơ sở đề nghị của UBND TP.Nam Định, Sở VHTT-DL tỉnh Nam Định, Sở Y tế tỉnh Nam Định, UBND tỉnh Nam Định đã quyết định dừng tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, TP.Nam Định) năm 2021.

Lãnh đạo Ban quản lý Khu di tích lịch sử văn hóa đền Trần, Chùa Tháp (TP.Nam Định) cho biết cả tỉnh đã thống nhất phương án dừng tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần 2021 để phòng chống dịch COVID-19 một cách tốt nhất. Đây là năm thứ 2 lễ hội khai ấn đền Trần phải hủy vì dịch COVID-19.

den-tran-huy-le-hoi(1).jpg
Sau chợ Viềng, Nam Định tiếp tục dừng lễ hội khai ấn đền Trần năm 2021

Năm ngoái, lễ hội này cũng phải tạm dừng sau khi Việt Nam ghi nhận ca bệnh thứ 6 mắc COVID-19. Từ mùa lễ hội 2020, ban tổ chức đã chuyển đổi hình thức từ phát ấn trực tiếp sang chuyển ấn lộc qua đường bưu điện.

Theo các nhà nghiên cứu văn hóa, nghi lễ khai ấn có ý nghĩa cầu mong đất nước được yên bình, mọi người bước sang năm mới mạnh khỏe, lao động, sản xuất hăng say, học tập, công tác tốt. Lễ khai ấn đền Trần là một sự kiện văn hóa lớn của tỉnh Nam Định; thu hút hàng triệu du khách thập phương về tham dự, xin ấn đầu năm.

Ngoài lễ khai ấn đền Trần, hội chợ xuân Viềng Phù (huyện Vụ Bản) của tỉnh Nam Định, nhiều lễ hội khác tại các tỉnh, thành năm 2020 cũng được dừng tổ chức để tránh tụ tập đông người, thực hiện giãn cách xã hội. Bên cạnh đấy, ở các tỉnh có các lễ hội như: Lễ khai hội chùa Tam Chúc, Ba Vàng, Yên Tử của tỉnh Hà Nam và Quảng Ninh năm ngoái cũng được dừng tổ chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định lần thứ 2 tiếp tục hủy Lễ hội khai ấn đền Trần để chống dịch COVID-19