Tối 13.5, CDC tỉnh Nam Định cho biết đã phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19 liên quan tới Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội.

Nam Định phát hiện 2 trường hợp dương tính với COVID-19 liên quan đến Bệnh viện K

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 13/05/2021, 22:51

Tối 13.5, CDC tỉnh Nam Định cho biết đã phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19 liên quan tới Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội.

Cả 2 trường hợp trên có địa chỉ ở thôn Trung Cường, xã Yên Cường (huyện Ý Yên) và xóm 2, xã Giao Hải (huyện Giao Thủy). Đây là hai trường hợp từng đến Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều (Hà Nội), sau đó trở về Nam Định vào ngày 5.5, được cơ quan chức năng hướng dẫn cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính lần 1 với COVID-19 vào chiều 13.5.

duong-di-cua-7-ca-benh-moi-o-da-nang-trong-do-co-5-nguoi-cung-gia-dinh1598419296.jpg
Nam Định phát hiện hai trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

Hai trường hợp đã được gửi mẫu lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định lại. Lãnh đạo huyện Giao Thủy thông tin, ngay sau khi nhận được thông báo có trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là người địa phương, huyện đã tập trung lực lượng tiến hành ngay các biện pháp phòng, chống dịch trong đêm.

Tại xóm 2, xã Giao Hải có 98 hộ dân với khoảng 250 khẩu, địa phương đã phong tỏa toàn bộ xóm 2, thành lập 5 chốt kiểm dịch tại đây. Lực lượng chức năng đang thần tốc truy vết, rà soát những trường hợp liên quan. Lãnh đạo xã Yên Cường, huyện Ý Yên cho hay, ngay khi nhận được kết quả xét nghiệm một trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là người địa phương, các lực lượng phòng, chống dịch của xã Yên Cường và huyện Ý Yên đã vào vị trí thực hiện nhiệm vụ.

Toàn bộ thôn Trung Cường, xã Yên Cường có hơn 80 hộ dân với 300 khẩu. Hiện xã đã phong tỏa thôn Trung Cường, thành lập 3 chốt kiểm dịch; đồng thời đang rà soát, truy vết, ra thông báo tìm kiếm những người có liên quan đến trường hợp nói trên.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện Ý Yên, Giao Thủy đã kích hoạt khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly các F1 liên quan đến trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở địa phương...

Trước đó, tỉnh Nam Định có 3 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng được Bộ Y tế công bố là 3 mẹ con trong một gia đình (các bệnh nhân số 3126, 3229 và 3538) ở tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định phát hiện 2 trường hợp dương tính với COVID-19 liên quan đến Bệnh viện K