Ngày 8.11, học sinh 2 khối 9 và 12 ở huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) đã trở lại trường học tập trung sau một thời gian dài nghỉ dịch COVID-19.

Năm ngôi trường đầu tiên ở ĐBSCL cho học sinh học tập trung sau kỳ nghỉ dịch

Nguyên Việt | 08/11/2021, 17:50

Ngày 8.11, học sinh 2 khối 9 và 12 ở huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) đã trở lại trường học tập trung sau một thời gian dài nghỉ dịch COVID-19.

Đây được xem là huyện đầu tiên ở ĐBSCL chính thức cho học sinh học tập trung trở lại. Có 5 điểm trường của huyện Tân Phú Đông (THCS - THPT) được triển khai việc học tập trung này. Trước khi vào lớp, học sinh được rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách, thực hiện 5K...

Ông Lê Quang Trí - Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang cho biết, để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, sở đã lấy ý kiến của phụ huynh, lãnh đạo huyện và Sở Y tế tỉnh. Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cũng đã đánh giá địa bàn huyện Tân Phú Đông có tiêu chí an toàn rất cao. Từ đó, ngành giáo dục phối hợp với huyện đề xuất, kiến nghị đề xuất với UBND tỉnh cho phép học sinh khối lớp 9 và 12 được quay trở lại trường.

hoc-sinh-tien-giang.jpg
Học sinh ở huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang được đo thân nhiệt trước khi vào lớp - Ảnh: CTV

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết thêm, theo thống kê, chiều nay có 82% các em đến lớp, 18% còn lại đa số các em ở các tỉnh khác chưa về kịp hoặc đang trong khu cách ly y tế… Tổng số học sinh khối lớp 9 và 12 của huyện là 863 học sinh, chia làm 24 lớp. Mỗi lớp được nhà trường bố trí từ 20-24 học sinh, đảm bảo giãn cách theo đúng quy định. Được biết, huyện Tân Phú Đông là vùng cù lao nằm ở phía đông tỉnh Tiền Giang. Đây là huyện cù lao ít ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trước đó nhà trường đã có thông báo để học sinh chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập, ôn tập lại những bài học trực tuyến qua internet... Các trường cũng đã lên kế hoạch để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 như đề nghị phụ huynh kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi đến trường, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở học sinh sẽ nghỉ học ở nhà, thông tin đến các thầy cô chủ nhiệm. Học sinh cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và ngược lại, thực hiện giãn cách khi ra khỏi cổng trường.

Theo ông Lê Quang Trí, trước khi cho học sinh đi học trở lại, ngày hôm qua, ngành giáo dục tổ chức đoàn kiểm tra tại tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Tân Phú Đông. Các thầy cô tham gia giảng dạy trực tiếp đều xét nghiệm âm tính, tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Thầy cô từ các huyện khác đến công tác đều được bố trí ở nội trú. Chỗ ở đảm bảo các điều kiện sinh hoạt bình thường.

“Ngoài ra, thầy cô dạy trực tiếp tại trường có camera quay lại để em nào không đến lớp vẫn có thể học trực tuyến tại nhà như trước đây. Bảo đảm 100% học sinh được học. Đây là huyện đầu tiên của ĐBSCL chính thức cho học sinh quay lại trường”, ông Trí cho hay.

Bài liên quan
Xây dựng, phát triển tuyến và sản phẩm đặc thù du lịch vùng ĐBSCL
Ngày 29.3, tại TP.Cần Thơ diễn ra hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch đồng bằng sông Cửu Long”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm ngôi trường đầu tiên ở ĐBSCL cho học sinh học tập trung sau kỳ nghỉ dịch