Sau khi nắm hoàn toàn quyền điều hành Hulu, Walt Disney coi như đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện để chính thức bước vào lĩnh vực cung cấp nội dung trực tuyến.

Nắm quyền kiểm soát Hulu, Disney đã sẵn sàng chiến đấu với Netflix và Amazon

Chí Thiện | 15/05/2019, 15:04

Sau khi nắm hoàn toàn quyền điều hành Hulu, Walt Disney coi như đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện để chính thức bước vào lĩnh vực cung cấp nội dung trực tuyến.

Ra đời vào năm 2007, Hulu hiện là một trong những kênh xem phim trực tuyến phổ biến nhất bên cạnh Netflix, Amazon Prime, HBO Go… với gần 30 triệu thuê bao trên toàn cầu.

Tuy không có nhiều nội dung gốc như Netflix, nhưng Hulu là kênh trực tuyến đầu tiên có phim chiến thắng giải Emmy danh giá vào năm 2017 (The Handmaid’s Tale). Chưa hết, Hulu còn đứng đầu ở mảng cung cấp chương trình truyền hình chất lượng cao, đặc biệt là lĩnh vực thể thao.

Năm 2009, Walt Disney mua 30% cổ phần của Hulu và cung cấp thêm nhiều chương trình từ đài ABC và Disney Chanel. Tháng 3 năm nay, Walt Disney đã chi 71,3 tỉ USD để mua 21st Century Fox đồng nghĩa với việc có thêm 30% cổ phần tại Hulu do tập đoàn này sở hữu.

Với 60% cổ phần, Walt Disney nghiễm nhiên trở thành cổ đông chính của Hulu nhưng vẫn chưa nắm hoàn toàn quyền kiểm soát. Và nhằm biến điều này thành hiện thực nhanh nhất có thể, Walt Disney đã ký hợp đồng với một cổ đông lớn khác của Hulu là Comcast. Thông báo được đưa ra vào ngày hôm qua.

Theo thỏathuận, Walt Disney sẽ ngay lập tức nắm quyền điều hành Hulu với điều kiện phải mua lại 33% cổ phần từ Comcast vào hạn chót là 1.2024 với giá phù hợp thị trường thời điểm đó. Giá trị khi ấy của Hulu sẽ được quyết định bởi các chuyên gia độc lập, nhưng Walt Disney đảm bảo tối thiểu là 27,5 tỉ USD tương đương với khoản chia cho Comcast là 9 tỉ USD.

Động thái này cho thấy Walt Disney thật sự là mối đe doạ đối với các ông lớn như Netflix, Amazon hay gã khổng lồ Apple vốn đang trong quá trình phát triển kênh xem phim trực tuyến của riêng mình.

Tháng trước, cổ phiếu của Walt Disney đã tăng vọt sau khi công bố cho ra đời kênh xem phim trực tuyến Disney+ dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay. Dịch vụ này sẽ bao gồm các nội dung thân thiện với đối tượng gia đình của Walt Disney, bao gồm các tác phẩm kinh điển như The Little Mermaid hay những bộ phim của Pixar, Marvel Studio và thương hiệu Star Wars.

Trong khi đó, Walt Disney sẽ sử dụng Hulu cho những nội dung mang tính người lớn hơn bao gồm toàn bộ phim của 20th Century Fox (loạt phim X-Men, Deadpool…) cũng như những chương trình đình đám của đài FX như American Horror Story, Americans…

“Chúng tôi hiện đã có thể tích hợp Hulu vào mảng dịch vụ trực tuyến, tận dụng toàn bộ sức mạnh của các thương hiệu và công cụ sáng tạo của Walt Disney để làm cho dịch vụ này trở nên hấp dẫn hơn và có giá trị cao hơn đối với người tiêu dùng”, Bob Iger - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Walt Disney - cho biết.

Mai Thảo (theo New York Post)
Bài liên quan
Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
19 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắm quyền kiểm soát Hulu, Disney đã sẵn sàng chiến đấu với Netflix và Amazon