Dù học tiếng Pháp trong suốt 3 năm THPT, Hải vẫn quyết định thi môn tiếng Anh và đạt kết quả ấn tượng trong kỳ thi quốc gia 2017 vừa qua.

Nam sinh chuyên Pháp đạt điểm 9,8 môn tiếng Anh gây bất ngờ

Hải Yến | 07/07/2017, 15:46

Dù học tiếng Pháp trong suốt 3 năm THPT, Hải vẫn quyết định thi môn tiếng Anh và đạt kết quả ấn tượng trong kỳ thi quốc gia 2017 vừa qua.

Phạm Phùng Hải - học sinh lớp 12N Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN) - chia sẻ về lý do chọn tiếng Anh làm môn thi ngoại ngữ: “Em đã có nền tảng tiếng Anh từ bé, và đến giờ vẫn duy trì học. Còn tiếng Pháp em tuy học chuyên, nhưng đã xác định từ đầu là sẽ chỉ coi nó như một ngoại ngữ thứ hai”.

Nam sinh này cũng cho biết em rất vui khi đạt điểm cao, nhưng không quá bất ngờ trước kết quả này. “Em thấy vui khi đạt được số điểm ứng với khả năng và công sức mình bỏ ra để ôn tập. Ngoài ra cũng còn nhờ một chút may mắn nữa.” Hải cũng nói rằng em tự tin nhất về ngữ pháp do đây là phần em được giáo viên giảng dạy rất kỹ.

Nói về bí quyết ôn luyện của mình, Hải cho biết em thường xuyên xem các mẩu tin ngắn, các bài phát biểu khơi gợi cảm hứng của những người nổi tiếng bằng tiếng Anh. Từ đó, em đã trau dồi được rất nhiều về cách dùng từ cũng như cấu trúc câu của người bản địa và có thể dễ dàng ghi nhớ hơn.

Phạm Phùng Hải - học sinh lớp 12N Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN) gây ấn tượng với 9,8 điểm môn Tiếng Anh mặc dù Hải học chuyên Pháp

Hải cũng đặc biệt nhấn mạnh, điều quan trọng nhất khi học tiếng Anh là phải có đam mê. “Chỉ cần có đam mê là coi như cầm chắc trong tay 50% thành công rồi”, em nói. Ngoài ra, em nghĩ rằng thế hệ trẻ đang có rất nhiều những cơ hội để va chạm với thứ ngôn ngữ này, nhất là với sự phát triển của Internet ngày nay.

Đằng sau thành công của nam sinh Chuyên ngữ này còn có bóng dáng của người thầy Đỗ Minh Trung. Trực tiếp dìu dắt Hải trong suốt 6 năm vừa qua, thầy Trung cho biết mình vô cùng tự hào về cậu học trò này. “Lúc nào Hải cũng chăm chỉ hoàn thành đầy đủ các bài tập được giao. Điểm của em ấy luôn đạt ngưỡng 9,10 trên lớp”, thầy Trung nói.

Được biết, Hải còn có chứng chỉ IELTS đạt 7.0. Em dự định sẽ đi du học Canada trong thời gian sắp tới sau khi có kết quả thi ĐH.

Ngọc Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh chuyên Pháp đạt điểm 9,8 môn tiếng Anh gây bất ngờ