Ngoài đời, bạn có thể bắt gặp không ít những người phụ nữ xinh đẹp, thành công, giàu có đi cặp với người đàn ông lép vế hơn nhiều.

Tại sao phụ nữ thành đạt thường yêu đàn ông kém cỏi hơn mình?

Thùy Vân | 07/07/2017, 07:59

Ngoài đời, bạn có thể bắt gặp không ít những người phụ nữ xinh đẹp, thành công, giàu có đi cặp với người đàn ông lép vế hơn nhiều.

Dưới đây là một trong những nguyên do:

Họ cô đơn

Chúng ta cảm nhận các cô gái thành đạt, thông minh không cần ai chăm sóc, bởi họ đủ sức chăm sóc bản thân. Nhưng sự thật là không ai có thể trở thành robot chỉ bởi vì họ thành công: là con người thì đều dễ tổn thương.

Chúng ta đều cần những cái ôm, những nụ hôn, để có cảm giác an toàn, để được bộc lộ những yếu đuối của mình.

Có ít lựa chọn

Bạn có bao giờ nhận ra rằng dường như mọi chàng trai thành đạt đều đã "có chủ", trong khi tất cả các phụ nữ thành công vẫn đơn thân?

Thực tế là, càng thành công, càng xinh đẹp, phụ nữ càng khó tìm bạn đời. Điều này hoàn toàn trái ngược với đàn ông.

Xã hội vẫn mặc định đàn ông kiếm tiền và làm kinh doanh, còn phụ nữ phải xinh đẹp, và điều này vẫn duy trì đến hiện tại dù bất bình đẳng đã phần nào bị xóa bỏ.

Một người đàn ông thành đạt được xem như món hời. Một phụ nữ thành đạt cũng được ngưỡng mộ, nhưng cũng là mối đe dọa.

Hầu hết đàn ông không cảm thấy mình "đủ tốt" để tiến tới với cô ấy, và tự nhủ rằng mình sẽ bị loại, vì vậy họ thậm chí không thử tiếp cận cô ấy. Đàn ông có thể trầm trồ trước bức tranh các siêu mẫu, nhưng một cô gái trung bình mới là điều họ tìm kiếm cho mối quan hệ.

Nicole Kidman, Charlize Theron, Sandra Bullock, Halle Berry - một vài trong số những phụ nữ đẹp và thành công nhất thế giới đều từng phàn nàn về việc chẳng bao giờ được đàn ông tán tỉnh.

Và tất cả họ đều từng có những lựa chọn tồi tệ trong tình yêu.

Vì thiếu thốn tình yêu, các cô gái sẽ bập ngay vào người đàn ông đầu tiên mở lòng với họ. Mọi đàn ông đều trở nên tốt đẹp nếu nàng đã thiếu những cái ôm ấp hoặc "chuyện ấy" trong nhiều năm trời.

Không có thời gian cho các mối quan hệ

Thứ quý giá nhất với phụ nữ thành đạt đó là thời gian: Đó là thứ họ có ít nhất. Phụ nữ thông minh thường chọn các chàng trai hạng hai, thậm chí hạng ba, đơn giản vì họ không có thời gian và sức lực để tìm kiếm người tốt hơn.

Bất cứ chàng trai nào tốt một chút và muốn có mối quan hệ nghiêm túc sẽ sớm nhận ra rằng anh ấy không thể cạnh tranh được với công việc trong lòng cô ấy, và sẽ sớm dạt ra xa. Đa số các lần như vậy, cô ấy sẽ chỉ nhận ra khi anh ấy đã bỏ đi.

Càng bận rộn, các cô gái càng ít có khả năng nhận ra dấu hiệu cảnh báo đỏ

Vì công việc là ưu tiên hàng đầu, tình yêu đứng hàng thứ hai, nên các cô gái thông minh, thành đạt ít quan tâm hơn tới những gì diễn ra với người yêu.

Đó cũng là lý do vì sao họ không từ bỏ những người đàn ông tồi khi phát hiện ra sự thực về anh ta. Đó là bởi thời gian và năng lượng để chia tay và tìm tình mới còn tốn sức hơn nhiều.

Trong mắt họ đàn ôngnhư một đứa trẻ

Phụ nữ luôn có một bản năng tiềm ẩn đó là bản năng làm mẹ, dù cho người đó có là một người phụ nữ thành đạt hay một người phụ nữ bình thường, dù cô ấy có là bác sĩ, giám đốc hay công an. Nói cách khác nghĩa là cho dù người phụ nữ ấy thành đạt như thế nào thì trong con người họ vẫn tiềm ẩn bản năng làm mẹ.

Đối với những người đàn ông mà họ quan tâm đến, họ sẽ xem người đàn ông này như một đứa trẻ cần chăm sóc và yêu thương. Thực tế có nhiều phụ nữ thành đạt lại có tình nhân nhỏ tuổi hơn mình. Vì họ có suy nghĩ xem đàn ông là thú vui, lại yêu thích nét đẹp hình thể, sự tươi trẻ nơi đàn ông nhỏ tuổi hơn mình và quan trọng nhất là thích được bảo vệ, che chở cho những người mà họ cảm thấy yếu hơn mình.

Chỉ cần người nương tựa về mặt tinh thần

Những người phụ nữ thành đạt không thiếu thốn tiền bạc, vật chất nên có thể họ sẽ cần nương tựa về tinh thần thôi. Và người đàn ông có thể cho họ sự an ủi về mặt tinh thần ấy có thể là bạn, người yêu, chồng của cô ta…Chính là người đàn ông mà mỗi khi cô cảm thấy chán nản, yếu đuối trở về với bản chất yếu mềm của phụ nữ, cần một bờ vai để nương tựa, không muốn phải gắng sức để tranh đấu trong công việc, mà muốn buông lơi, an toàn và bình yên.

Tịnh Thu (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao phụ nữ thành đạt thường yêu đàn ông kém cỏi hơn mình?