Nhát dao chí mạng của một kẻ lạ mặt khiến nam thanh niên bị thủng ngực, thủng tim. Nạn nhân được người đi đường đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Nam thanh niên bị đâm thủng tim khi đang đi đường

04/12/2019, 13:15

Nhát dao chí mạng của một kẻ lạ mặt khiến nam thanh niên bị thủng ngực, thủng tim. Nạn nhân được người đi đường đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khâu cầm máu vết thương tim cho bệnh nhân L. - Ảnh: N.L

Đang đi ngoài đường, anh L. (33 tuổi, quê tại Tỉnh Sóc Trăng) bị một kẻ lạ mặt đâm nhiều nhát vào tim, rồi bỏ trốn. Những người đi đường thấy vậy liền đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM, các bác sĩ xác định bị thủng tim, thủng ngực.

Ngày 4.12, TS.BS Nguyễn Văn Châu - Tổng giám đốc hệ thống Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, bệnh nhân này được bạn bè đưa vào bệnh viện, không người thân, không liên lạc được với gia đình, không viện phí, nhưng trên tinh thần cứu người là hàng đầu, bệnh viện đã quyết định mọi thủ tục đều để lại giải quyết sau, nên ê kíp Phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực và Gây mê hồi sức đã kịp thời cứu sống được người bệnh.

Theo bác sĩ Châu, bệnh nhân L. được người đi đường chuyển đến bệnh viện trong tình trạng trạng vật vã, mạch nhanh, huyết áp không đo được sau khi bị dao đâm vào ngực trái.

Qua kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ xác định bệnh nhân L. có vết thương ở gian sườn V trên đường trung đòn trái, mạch nhanh, huyết áp không đo được, bệnh nhân vật vã kích thích. Lúc này các bác sĩ nghĩ ngay đến vết thương tim. Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển ngay vào phòng mổ. Tại đây bệnh nhân vừa được hồi sức vừa được phẫu thuật.

Ê kíp phẫu thuật khoa Tim Mạch - Lồng Ngực mở ngực dọc giữa xương ức, phát hiện màng ngoài tim có nhiều máu cục và máu loãng, gây chèn ép tim. Sau khi mở màng tim, bác sĩ phát hiện thất phải bị đâm thủng, vết thủng dài 1cm, đang chảy máu.

“Các bác sĩ tiến hành khâu cầm máu vết thương tim. Ngoài ra, các phẫu thuật viên còn khâu cầm máu động mạch gian sườn bị tổn thương. Tim của bệnh nhân sau mổ đập tốt, không có rối loạn đông chảu máu. Sau 5 giờ phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh, và rút ống nội khí quản”, bác sĩ Châu cho hay.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên bị đâm thủng tim khi đang đi đường