Các vấn đề về thủ tục đăng ký khám, thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế; thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm; thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện... luôn là nỗi ám ảnh của bệnh nhân trong thời gian qua đã bất ngờ cùng lúc được kéo giảm. Nhiều người bệnh đã không còn bức xúc về điều này.

TP.HCM: Lần đầu giải toả được một phần các vấn đề bức xúc của bệnh nhân

03/12/2019, 18:19

Các vấn đề về thủ tục đăng ký khám, thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế; thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm; thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện... luôn là nỗi ám ảnh của bệnh nhân trong thời gian qua đã bất ngờ cùng lúc được kéo giảm. Nhiều người bệnh đã không còn bức xúc về điều này.

Bệnh nhân đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) - Ảnh: PV

Ngày 3.12, Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong tháng 11.2019 vừa qua tất cả các nội dung khảo sát sự không hài lòng của người bệnh đều được kéo giảm, đặc biệt những vấn đề bức xúc nhất lâu nay của bệnh nhân lại được giảm một cách mạnh nhất.

Cụ thể, thông qua các ki ốt khảo sát sự không hài lòng của bệnh nhân đặt tại 53 bệnh viện công cho thấy, thủ tục đăng ký khám giảm đến 116 lượt không hài lòng so với tháng trước, từ 422 lượt xuống còn 306 lượt; thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim giảm 90 lượt không hài lòng, từ 277 lượt xuống còn 187 lượt; thủ tục khám bảo hiểm y tế giảm 81 lượt không hài lòng, từ 280 lượt xuống còn 199 lượt; thanh toán chi phí khám chữa bệnh giảm 69 lượt không hài lòng, từ 192 lượt xuống còn 123 lượt; cách hỏi bệnh và thăm khám bác sĩ giảm 69 lượt không hài lòng, từ 276 lượt xuống còn 207 lượt; thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên bệnh viện giảm 64 lượt không hài lòng, từ 293 lượt xuống còn 229 lượt...

Đây là lần đầu tiên sau hơn 2 năm triển khai đặt ki ốt khảo sát sự không hài lòng bệnh nhân tại các bệnh viện công cho thấy tất cả 15 nội dung không hài lòng của người bệnh đều được giảm. Đặc biệt, những nội dung bức xúc nhất của người bệnh có số lượt không hài lòng nhiều nhất trong thời gian qua như: thủ tục đăng ký khám, thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế, thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên bệnh viện... đã bất ngờ cùng lúc giảm mạnh.

Trong đó, 3 nội dung có số lượt phản ánh không hài lòng giảm cao nhất là thủ tục đăng ký khám giảm 116 lượt; thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim giảm 90 lượt và khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế giảm 81 lượt.

Các nội dung khác đều có số lượt phản ánh không hài lòng giảm, trong đó nội dung giảm ít nhất là an ninh trật tự bệnh viện giảm 16 lượt không hài lòng, từ 139 lượt xuống còn 123 lượt và các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh giảm 18 lượt không hài lòng, từ 136 lượt xuống còn 118 lượt.

Theo Sở Y tế TP, trong tháng 11.2019 có tổng cộng 2.552 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng, giảm 26,7% so với tháng trước đó là 3.480 lượt và giảm đến 30% so với cùng kỳ năm ngoái là 3.653 lượt.

Sở Y tế đề nghị các bệnh viện chủ động rà soát và tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng đối với các khâu có biến động về số lượt ý kiến không hài lòng. Sở Y tế sẽ tiếp tục kết hợp kiểm tra hoạt động của ki-ốt không hài lòng trong đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Temu, Shein... 'đổ bộ' Việt Nam, chuyển đổi số cấp thiết hơn bao giờ hết
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Lần đầu giải toả được một phần các vấn đề bức xúc của bệnh nhân