Bộ đề nghị Sở Y tế thành phố, các bệnh viện Trung ương trên địa bàn huy động đội ngũ thầy thuốc, phương tiện, trang thiết bị triển khai cấp cứu, tiếp nhận, điều trị tích cực, kịp thời cho các nạn nhân.

Nạn nhân vụ cháy Carina Plaza vẫn chưa hoàn hồn khi nằm trong viện

ngọc thạnh | 23/03/2018, 12:26

Bộ đề nghị Sở Y tế thành phố, các bệnh viện Trung ương trên địa bàn huy động đội ngũ thầy thuốc, phương tiện, trang thiết bị triển khai cấp cứu, tiếp nhận, điều trị tích cực, kịp thời cho các nạn nhân.

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn về việc tiếp nhận cấp cứu người bị nạn trong vụ cháy chung cư gửi Sở Y tế TP.HCM. Theo đó, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chức năng, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương ứng phó với hỏa hoạn. Báo cáo cập nhật diễn tiến của việc cấp cứu, điều trị và các đề xuất về Bộ Y tế.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza ở 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM đã khiến 13 người chết và ít nhất 60 người bị thương. 13 thi thể đang được bảo quản tại 2 nhà xác của BV Nguyễn Tri Phương (8 nạn nhân, gồm 3 nam, 3 nữ, 2 bé trai, khoảng 3 – 5 tuổi), 5 thi thể còn lại ở nhà xác BV An Bình. Trong số các nạn nhận, có nhiều nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư chưa có người thân tới nhận

Trong 60 người bị thương, 11 người đang cấp cứu ở bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện nhi đồng 1 tiếp nhận 10 trẻ, bệnh viện Chợ Rẫy đang chữa trị cho 10 nạn nhân. Các nạn nhân còn lại điều trị ở BV Sài Gòn, BV Triều An, BV quận 8, BV quận 6…

Vì hít nhiều khói, nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện phải thở oxy - Ảnh: PV

Thoát nạn trong vụ cháy, ông Châu Minh (65 tuổi, quốc tịch Mỹ) chưa kịp hoàn hồn cho biết:''Tôiở căn hộ ở tầng 2, lúc 1 giờ sáng, khi đang ngủ thì bỗng dưng thấy khó thở, sau đó có nhiều tiếng la hét xung quanh. Ban đầu tôi nghĩ tiếng la hét là của trẻ con chơi đùa, nhưng mở cửa ra thì thấy khói đen dày đặc khắp nơi và bắt đầu không thở được, lúc đó tôi đã lấy chiếc khăn nhúng nước bịt mũi lại và kêu cứu nhưng không nhận được sự hỗ trợ. Khi chạy ra ngoài khung cảnh hỗn loạn, khói đen khắp nơi, tôivà 1 người phụ nữ cùng tầng 2 chạy ra ngoài, theo đường cầu thang đi xuống. Khi ra ngoài thì không thấy người phụ nữ kia nữa''.Hít phải nhiều khói độc, ông Châu Minh được đưa đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cấp cứu cùng với 10 nạn nhân khác.

BS Đỗ Tuấn Linh -Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp BV Nguyễn Tri Phương cho biết lúc 2 giờ, nhận được tin báo có vụ cháy lớn, đã cử 2 xe cấp cứu tới hiện trường ứng cứu. Ngay sau đó, 30 y bác sĩ khác túc trực hỗ trợ cứu chữa cho các bệnh nhân được chuyển tới cấp cứu. 11 người chữa trị tại đây chủ yếu bị ngạt khói, dẫn tới ho nhiều, viêm kết mạc, hiện đang được súc rửa mũi, miệng và cho thở khí dung. Hiện 8 thi thể ở nhà tang lễ bệnh viện thì hiện mới chỉ xác định được danh tính 2 người là Lưu Lê Bích Phượng và Trần Ngọc Lưu (47 tuổi). Các nạn nhân còn lại chưa có người thân tới nhận.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, đến 9 giờ 30 phút, bệnh viện tiếp nhận 10 bệnh nhi, trong đó có 8 bệnh nhi bị hoảng loạn tâm lý, sức khỏe tạm thời ổn định, 2 bệnh nhi đang thở oxy.

Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, đến 10 giờ cùng ngày đã tiếp nhận 10 bệnh nhân cấp cứu, trong đó có 1 bệnh nhi 5 tuổi và một nạn nhân bị phỏng nặng đang được đặt nội khí quản, thở máy.

Những bệnh nhân khác chủ yếu bị bỏng đường hô hấp. Sau khi xử trí bằng cách hút khói bụi ra ngoài, họ sẽ được thở máy, theo dõi thêm – một BS khoa Nội soi cho hay.

Ngọc Thạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nạn nhân vụ cháy Carina Plaza vẫn chưa hoàn hồn khi nằm trong viện