Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam và Giám đốc điều hành Tổ chức Hướng tới Minh bạch đã ký thoả thuận hợp tác khởi động dự án một năm nhằm nâng cao vai trò của thanh niên trong phòng, chống tham nhũng và thúc đẩy văn hoá liêm chính ở Việt Nam.

Nâng cao vai trò của thanh niên trong phòng, chống tham nhũng

Thu Anh | 09/12/2020, 16:30

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam và Giám đốc điều hành Tổ chức Hướng tới Minh bạch đã ký thoả thuận hợp tác khởi động dự án một năm nhằm nâng cao vai trò của thanh niên trong phòng, chống tham nhũng và thúc đẩy văn hoá liêm chính ở Việt Nam.

Theo Phong vũ biểu tham nhũng Việt Nam 2019 do Tổ chức Hướng tới Minh bạch thực hiện, tham nhũng ngày càng trở thành mối quan ngại của người dân Việt Nam và đứng thứ 4 trong số những mối lo ngại lớn nhất, sau xóa đói giảm nghèo, an toàn thực phẩm và tội phạm/an ninh.

Việc xây dựng một thế hệ lãnh đạo trẻ và các tác nhân thay đổi, những người đề cao giá trị liêm chính, có kiến thức, kỹ năng và sự can đảm để yêu cầu minh bạch trong các cơ quan Nhà nước và xã hội sẽ là một cách tiếp cận bền vững để huy động sự ủng hộ và tham gia của thanh niên Việt Nam trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

pic-2.jpg
Lễ ký kết được diễn ra tại Hà Nội - Ảnh: BTC

Nhân Ngày Quốc tế Chống tham nhũng (9.12), tại Hà Nội, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam và Giám đốc điều hành Tổ chức Hướng tới Minh bạch đã ký thoả thuận hợp tác khởi động dự án 1 năm nhằm nâng cao vai trò của thanh niên trong phòng, chống tham nhũng và thúc đẩy văn hoá liêm chính ở Việt Nam.

Với khoản tài trợ khoảng 100.000 USD từ Đan Mạch, dự án sẽ góp phần cung cấp thêm cơ sở để hỗ trợ Chính phủ trong việc cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình giáo dục liêm chính cũng như các tài liệu và phương pháp giảng dạy về liêm chính.

Theo ông Kim Hojlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, đây là một phần trong cam kết lâu dài của Đan Mạch nhằm hỗ trợ các nỗ lực phòng, chống tham nhũng của các cơ quan Nhà nước và các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam.

Ngoài ra, Ngài Đại sứ còn cho biết với trọng tâm là nâng cao chất lượng chương trình giáo dục liêm chính cho thanh niên, dự án sẽ hỗ trợ trao quyền cho những người trẻ, những hạt nhân thay đổi và có vai trò tích cực trong việc tạo dựng và thúc đẩy văn hoá liêm chính tại Việt Nam hiện nay cũng như trong tương lai.

Từ năm 2009, với Đề án 137, Chính phủ Việt Nam đã triển khai thí điểm chương trình giáo dục chính thức về phòng, chống tham nhũng nhằm giải quyết tham nhũng nói chung và thúc đẩy tính liêm chính trong thanh niên nói riêng. Năm 2013, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã quyết định đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình giảng dạy của các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Bà Nguyễn Thị Kiều Viễn - Giám đốc điều hành Tổ chức Hướng tới Minh bạch nhấn mạnh: “Tài liệu Hướng dẫn đào tạo về liêm chính sẽ là một công cụ thiết thực cho các giáo viên, học viên Việt Nam tham gia khoá học Vườn ươm Liêm chính của Tổ chức Hướng tới Minh bạch cũng như các bên liên quan khác để lan toả kiến thức về liêm chính và phòng, chống tham nhũng trong trường học và cộng đồng”.

Bài liên quan
Tham nhũng có biểu hiện tinh vi hơn và khó phát hiện
Tình hình tham nhũng vẫn diễn biến phức tạp, có biểu hiện tinh vi hơn và khó phát hiện; vụ, việc được phát hiện, xử lý chưa tương xứng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao vai trò của thanh niên trong phòng, chống tham nhũng