Dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng Ban tổ chức và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn cố gắng tổ chức giải U.21 Quốc gia lần thứ 24 để qua đó tạo sân chơi cọ sát giành cho các cầu thủ trẻ.

Vòng chung kết U.21 Quốc gia: Mùa giải lần thứ 24 có nhiều điểm đặc biệt

Quế Sơn | 09/12/2020, 13:54

Dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng Ban tổ chức và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn cố gắng tổ chức giải U.21 Quốc gia lần thứ 24 để qua đó tạo sân chơi cọ sát giành cho các cầu thủ trẻ.

Sáng ngày 9.12, buổi họp báo VCK U.21 Quốc gia lần thứ 24 đã diễn ra tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Diễn ra trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên chắc chắn giải đấu năm nay sẽ là giải đấu đáng nhớ với những người làm công tác tổ chức giải và cả Ban huấn luyện cùng cầu thủ các đội bóng tham gia tranh tài.

Sau khi kết thúc vòng loại, 7 đội có thứ hạng cao nhất gồm: Sông Lam Nghệ An, Đồng Tháp, Long An, Viettel, Nam Định, Phố Hiến, Công An Nhân Dân cùng với đội chủ nhà Khánh Hòa sẽ tiếp tục thi đấu ở vòng chung kết để tìm ra đội bóng xứng đáng nhất bước lên ngôi vô địch.

VCK giải U.21 lần thứ 24 năm nay đã xuất hiện những bất ngờ không tưởng, ngay từ vòng bảng những ứng viên nặng ký cho chức vô địch như Hà Nội, HAGL… đã bị loại một cách đáng tiếc. Thay vào đó là những cái tên như Nam Định, Công An Nhân Dân, những đội bóng này đều được coi là “ngựa ô” của giải đấu khi vượt mặt các ông lớn để vào chơi VCK.

Phát biểu tại buổi lễ họp báo VCK U.21 lần thứ 24, Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Trưởng Ban tổ chức giải đã nhắc lại kỷ niệm về giải Quốc tế đầu tiên diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa, thời đó có cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trực tiếp đến tham dự, động viên các cầu thủ. “Những kỷ niệm nhớ lại làm tôi rất bồi hồi và bây giờ chúng ta đã rất cố gắng trong các điều kiện khác nhau, thuận lợi có, khó khăn có vẫn giữ cho giải đấu được diễn ra thường xuyên hằng năm…”

Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Công Khế tiếp tục chia sẻ: “Năm nay, ngay thời điểm này, COVID-19 đang là mối đe dọa đối với nước ta, gây rất nhiều khó khăn cho việc tổ chức giải, có những lúc chúng tôi nghĩ rằng giải đấu sẽ không thể tố chức được. Các giải U.19 và U.21 Quốc tế do môi trường các nước xung quanh cũng như các khu vực khác đang bị dịch hoành hành, chúng tôi đã cho dừng hẳn để chờ sang năm 2021. Hôm nay, Ban tổ chức và lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cùng với sự hỗ trợ nhiệt thành của các nhà tài trợ, chúng ta vẫn quyết tâm tiếp tục các giải trẻ quốc gia U.19 trước đây và năm nay là U.21 trên sân Khánh Hòa. Tôi cũng muốn nhân dịp này, qua tường thuật trực tiếp của 6 kênh truyền hình lớn và gần 10 kênh Youtube là dịp để quảng bá cho dịch lịch địa phương”.

8 đội bóng có mặt ở VCK U.21 năm nay là 8 đội mạnh nhất của lứa tuổi U.21, nhưng không như mọi năm, không có đội nào mạnh, nổi trội hơn cả. Các đội có thực lực ngang hàng nhau, vì vậy sẽ dễ tạo nên những trận đấu cân tài hấp dẫn đi đến ngôi vô địch. Hơn nữa, giải này có sự tham dự của những cầu thủ nằm trong lứa U.22 Việt Nam đã thành danh như như Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng … của Viettel, hay là Võ Nguyên Hoàng của Phố Hiến và Mai Xuân Quyết của Nam Định… sẽ được đội ngũ trợ lý của ông Park Hang-seo vào Nha Trang tuyển quân phục vụ cho các đội tuyển Quốc gia vào năm sau.

“Có thể, mùa giải năm nay ít có khán giả vào sân do quan ngại tình hình dịch bệnh, nhưng với kênh truyền hình trực tiếp và internet hùng hậu như đã nói ở trên phát trực tiếp sẽ được đông đảo khán giả đón xem nhiều hơn các năm trước”, nhà báo Nguyễn Công Khế nhận định. 

Sau cùng của buổi lễ là phần bốc thăm sắp lịch thi đấu của VCK, bảng A gồm: Khánh Hòa, Công An Nhân Dân, Đồng Tháp, Nam Định, bảng B gồm: Sông Lam Nghệ An, Phố Hiến, Long An, Viettel. Trận đấu khai mạc sẽ diễn ra vào chiều ngày 10.12 giữa chủ nhà Khánh Hòa gặp Công An Nhân Dân.

btc.jpg
dsc00717.jpg
Buổi họp báo diễn ra sáng ngày 9.12 - Ảnh: QS
dsc08783.jpg
Giải đấu diễn ra dưới sự điều hành của các trọng tài giàu kinh nghiệm - Ảnh: QS
dsc08774.jpg
HLV Hứa Hiền Vinh của U.21 Phố Hiến hứa sẽ thi đấu hết mình - Ảnh: QS
dsc08772.jpg
HLV Đinh Văn Dũng gánh trọng trách đưa SLNA lên ngôi vô địch - Ảnh: QS
dsc08778.jpg
Nhà báo Dư Hải đặt câu hỏi giành cho BTC giải - Ảnh: QS
dsc08755.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế hồi tưởng về lần cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đến tham dự giải U.21 ở Khánh Hòa - Ảnh: QS
dsc08791.jpg
Các đơn vị tài trợ góp phần tạo nên giải đấu lần thứ 24 - Ảnh: QS
lich.jpg

Ban tổ chức Giải xin được cảm ơn các nhà tài trợ: Nhà tài trợ Bạc: Công ty Cổ phần Đầu tư Champa Group (Champa Island Nha Trang Resort Hotel), Nhà tài trợ Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Nhà tài trợ Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng KhôngViệt Nam - Vietnam Airlines, cùng các đơn vị hỗ trợ Tổng Công ty Becamex IDC, Tập đoàn T&T Group, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Thể thao Động Lực, Công ty nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty Xây dựng Minh Cảnh, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ An Biên, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Cafe The Town, Công ty TNHH Danti… đã đồng hành cùng Vòng Chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 24 năm 2020.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng chung kết U.21 Quốc gia: Mùa giải lần thứ 24 có nhiều điểm đặc biệt