Sau những ngày nóng bức ngột ngạt, miền Bắc sắp đón gió đông bắc. Gió về giúp nhiệt độ giảm, đợt nóng sẽ chấm dứt.
Theo dòng thời sự

Nắng nóng oi bức, khi nào miền Bắc có mưa?

Tuyết Nhung 29/05/2024 07:38

Sau những ngày nóng bức ngột ngạt, miền Bắc sắp đón gió đông bắc. Gió về giúp nhiệt độ giảm, đợt nóng sẽ chấm dứt.

Các tỉnh miền Bắc đang trải qua một đợt nóng gay gắt. Nhiệt độ cao, trời lặng gió khiến không khí trở nên oi bức. Hôm nay (29.5) là ngày nóng đỉnh điểm ở đồng bằng Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ trong đợt nóng này. Vào buổi trưa và đầu giờ chiều, nền nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội có thể lên đến 45 - 46 độ C. Các tỉnh thành lân cận cũng oi nóng: Hải Phòng 42 độ C, Hòa Bình 43 độ C, Nam Định 46 độ C...

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ngày 29.5 dự báo chiều tối và đêm 29.5, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10 - 30mm, có nơi trên 70mm. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 90mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Đến trưa hoặc chiều 30.5, nhiều nơi ở miền Bắc sẽ đón gió đông - đông bắc, ban đầu giúp giảm nhiệt nhẹ ở các tỉnh thành vùng Đông Bắc Bắc Bộ, còn đồng bằng Bắc Bộ sẽ giảm nhiệt muộn hơn. Từ trưa đến chiều 30.5, miền Bắc bắt đầu có mưa, chủ yếu là mưa nhỏ và vừa.

Thủ đô Hà Nội sẽ có mưa rải rác trong ngày thứ năm, đến tối và đêm mưa to hơn, có thể có dông, sang sáng thứ sáu thì lượng mưa giảm dần. Thứ sáu cũng là thời điểm đợt nóng chấm dứt, nhiệt độ Hà Nội giảm mạnh khoảng 7 - 8 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ ở mức 33 - 34 độ C (nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời). Các tỉnh thành khác cũng giảm khoảng 4 - 6 độ C.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 29.5 tại các khu vực trên cả nước:

Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 29 độ C, cao nhất từ 35 - 37 độ C.

Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, có nơi dưới 23 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, khu vực đồng bằng có nắng nóng diện rộng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C, riêng khu vực đồng bằng 35 - 37 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 28 - 31 độ C, cao nhất từ 35 - 38 độ C, có nơi hơn 38 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 30 độ C, cao nhất từ: 35 - 37 độ C, có nơi hơn 38 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Bài liên quan
Thời tiết ngày 8.5: Miền Bắc duy trì mưa lớn diện rộng
Ngày 8.5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông cục bộ; khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Putin thống nhất hàng loạt vấn đề quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Sau cuộc hội đàm trưa 20.6, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Putin đã chủ trì cuộc họp báo chung, thống nhất hàng loạt vấn đề quan trọng trong quan hệ giữa hai nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắng nóng oi bức, khi nào miền Bắc có mưa?