Vật thể bay không xác định được (UFO) là một chủ đề nghiên cứu có rủi ro cao về mặt uy tín nhưng Cơ quan Hàng không-Vũ trụ Mỹ (NASA) vẫn quyết tiến hành.

NASA mở cuộc tìm kiếm thông tin về UFO

Bảo Vĩnh | 10/06/2022, 11:52

Vật thể bay không xác định được (UFO) là một chủ đề nghiên cứu có rủi ro cao về mặt uy tín nhưng Cơ quan Hàng không-Vũ trụ Mỹ (NASA) vẫn quyết tiến hành.

Ý tưởng của NASA là lập một nhóm nghiên cứu độc lập, xem xét bao nhiêu thông tin đã công bố, cần bao nhiêu thông tin nữa để hiểu trọn vẹn về UFO. Các chuyên gia sẽ tìm cách tốt nhất sử dụng toàn bộ thông tin này trong tương lai.

Trưởng ban khoa học của NASA, ông Thomas Zurbuchen thừa nhận giới khoa học truyền thống có thể đánh giá NASA là “bán sạch uy tín” khi lao vào chủ đề gây tranh cãi này, nhưng ông không đồng ý với cách nhìn đó: “Chúng tôi không ngại gặp rủi ro về uy tín. Chúng tôi mạnh mẽ tin tưởng thách thức lớn nhất của hiện tượng UFO là vấn đề nghèo dữ liệu”.

NASA xem đây là bước đầu tiên trong nỗ lực giải thích các vật bí ẩn xuất hiện trên bầu trời, hay còn gọi là hiện tượng bay không xác định được (UAP).

Cuộc nghiên cứu sẽ bắt đầu từ mùa thu năm nay và kéo dài 9 tháng, dự kiến tốn không quá 100.000 USD. Tất cả thông tin có được sẽ được công khai, không xếp loại bí mật quân sự. 

NASA cho biết trưởng nhóm nghiên cứu là nhà vật lý thiên văn David Spergel, Chủ tịch Quỹ Simon vì sự nghiệp nghiên cứu hiện đại.

Tại một cuộc họp báo ngày 9.6, ông Spergel nói có thể sẽ có được nhiều giải thích về UAP: “Chúng ta thật khiêm tốn khi tiếp cận tất cả những thắc mắc này. Tôi đã dành nhiều thời gian trong sự nghiệp để nghiên cứu vũ trụ. Tôi có thể nói cho các quý vị hay rằng chúng ta không biết điều gì làm nên 95% vũ trụ, nên có nhiều điều chúng ta không hiểu”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai
20 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NASA mở cuộc tìm kiếm thông tin về UFO