Trong tuần qua, các nhà khoa học NASA tuyên bố có thể tìm thấy dấu hiệu của sự sống ngoài trái đất trong vòng 10 năm nữa.

Nasa sắp tìm thấy sự sống ngoài trái đất

Một Thế Giới | 11/04/2015, 13:43

Trong tuần qua, các nhà khoa học NASA tuyên bố có thể tìm thấy dấu hiệu của sự sống ngoài trái đất trong vòng 10 năm nữa.

Con người có phải là sinh vật duy nhất trong vũ trụ? Câu hỏi này đã được con người đặt ra từ hàng ngàn năm nay và biết bao thế hệ đã đổ nhiều công sức để tìm câu trả lời. Đến tuần qua, các bộ não thông thái của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã tự tin tuyên bố sẽ tìm ra sự sống ngoài trái đất trong thời gian không xa.
Ellen Stofan, khoa học gia trưởng tại NASA, đã phát biểu vào này thứ ba, 07 – 04, rằng: “tôi tin chúng ta có thể có những dấu hiện mạnh mẽ của sự sống ngoài trái đất trong thập kỷ tới và bằng chứng vững chắc trong vòng từ 10 đến 20 năm tới”. Đây là một bước tiến bộ rất lớn, nếu như trước kia câu hỏi là có sự sống bên ngoài trái đất không thì giờ đây câu hỏi là khi nào con người tìm ra “hàng xóm” của chúng ta?
Nasa sap tim thay su song ngoai trai dat-hinh-anh-1
NASA sẽ tìm thấy sự sống trong vũ trụ 
Các nghiên cứu đã thu thập nhiều mẫu vật từ ngoài trái đất để tìm kiếm sự sống, trong đó các mẫu vật có dấu hiệu của nước được đặc biệt lưu ý vì nước là môi trường cần có cho bất kỳ dạng sống nào.
Kết quả nghiên cứu khiến cho giới khoa học rất lạc quan, các dấu hiệu của nước tồn tại ở nhiều nơi trong vụ trụ. Ngay trong dải ngân hà của chúng ta, Milky Way, hàng tỷ ngôi sao có các hành tinh quay xung quanh và nhiều hành tinh có tiềm năng có thể có nước, ví dụ như mặt trăng Europa của sao Mộc, có rất khả năng có nước bên dưới bề mặt lạnh giá của nó, và Europa chính là mục tiêu mà các nhà khoa học NASA dự định sẽ phóng lên một vệ tinh để thăm dò sự sống trong thời gian sắp tới.
Bích Duyên (Washington Post/ LosAngeles Times)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nasa sắp tìm thấy sự sống ngoài trái đất