Một vụ nổ bom xăng đã xảy ra trong một quán bar ở thủ đô Cairo, Ai Cập, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương vào ngày 4.12.

Ném bom xăng vào quán bar ở Ai Cập, ít nhất 16 người chết

Một Thế Giới | 04/12/2015, 21:07

Một vụ nổ bom xăng đã xảy ra trong một quán bar ở thủ đô Cairo, Ai Cập, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương vào ngày 4.12.

Theo lời một quan chức Ai Cập, một trong những kẻ tấn công chính là nữ nhân viên tại nhà hàng kiêm quán bar này, vừa bị sa thải.
Tuy nhiên, theo MENA, cơ quan thông tấn Ai Cập dẫn lời một quan chức an ninh giấu tên cho biết vụ nổ xảy ra do 3 người đàn ông ngồi trên xe máy, ném bom xăng (hay còn được gọi là Molotov cocktails) vào quán bar và trốn chạy.
Các nạn nhân trong vụ nổ bị chết cháy hoặc do bị ngạt khói. Nhà hàng này nằm dưới tầng hầm và không có lối thoát hiểm, nhà chức trách cho biết thêm.
Hussain Hassan, quản lý của quán bar vừa bị tấn công nói với Telegraph rằng ông đã cố ngăn một nhóm côn đồ vào quán vì lo chúng sẽ gây rối.
"Chúng là những tên côn đồ. Tôi ngăn chúng vào quán bar lúc 4 giờ vì chúng sau rượu và sẽ gây rối", ông Hassan nói.
"Khoảng 6 giờ 30, 6 tên côn đồ trở lại quán trên 3 chiếc xe máy và tấn công quán với súng và Molotov cocktail".
Ông Hassan khẳng định rằng tất cả các nạn nhân đều là nhân viên của quán bar bị tấn công, gồm 11 nam và 5 nữ.
Mặc dù an ninh tại Ai Cập khá kém gần đây, nhưng đa số mục tiêu tấn công là lực lượng an ninh, những vụ tấn công vào các dịch vụ vui chơi giải trí rất hiếm.
Cảnh sát đang tiến hành hoạt động tìm kiếm và điều tra, đám cháy nhanh chóng được dập tắt sau khi bọn tấn công ném bom xăng vào quán bar. Các quan chức an ninh cho rằng có tới 18 người thiệt mạng.
Giả thuyết thủ phạm là quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng được tính đến bởi trước đó, tổ chức khủng bố này đã lên tiếng nhận trách nhiệm về một loạt vụ đánh bom và xả súng tại Ai Cập.
Thiên Hà (theo Telegraph)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ném bom xăng vào quán bar ở Ai Cập, ít nhất 16 người chết