Mật ong có chứa hàm lượng calo dồi dào cùng nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất (canxi, sắt…) rất tốt cho cơ thể nhưng lại không chứa chất béo. Chính vì thế, những người muốn giảm cân uống mật ong sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Nên uống mật ong vào giờ nào để giảm cân?

20/04/2020, 08:59

Mật ong có chứa hàm lượng calo dồi dào cùng nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất (canxi, sắt…) rất tốt cho cơ thể nhưng lại không chứa chất béo. Chính vì thế, những người muốn giảm cân uống mật ong sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Dưới đây là những khung giờ uống mật ong để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Uống mật ong vào sáng sớm

Sau một giấc ngủ kéo dài từ 6-8 tiếng mỗi đêm, cơ thể dường như "khô cạn" vì hầu hết nước đã được hấp thụ hoặc bài tiết. Do đó, lúc vừa ngủ dậy bạn nên uống ngay một cốc nước mật ong, điều này không chỉ bổ sung nước mà còn cung cấp năng lượng, vitamin và đánh thức các cơ quan trong cơ thể bừng tỉnh.

Duy trì thói quyen này sẽ giúp cơ thể loại bỏ các độc tố tích tụ lâu ngày. Bạn có thể thêm chanh vào cốc nước mật ong để tăng tác dụng vì chanh giúp lợi tiểu, phá bỏ những độc tố thường xuyên hơn và giữ đường tiết niệu của bạn khỏe mạnh.

Uống mật ong vào buổi chiều

Mỗi ngày vào lúc 3 hoặc 4 giờ chiều, giữa bữa trưa và bữa tối, đó cũng là lúc cơ thể tiêu thụ năng lượng nhiều nhất và mệt mỏi nhất. Lúc này uống một cốc nước mật ong ấm có thể tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, giúp bộ não đang hỗn loạn được tỉnh táo và hoạt động hiệu quả hơn.

Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Một cốc nước mật ong đúng lúc giúp bổ sung năng lượng và là nền tảng cung cấp cho các hoạt động của 2 - 3 giờ tiếp theo. Đặc biệt, đối với những người hoạt động thể chất cường độ cao thì uống một cốc nước mật ong trước và sau khi làm việc căng thẳng cũng rất hữu ích.

Uống mật ong trước bữa ăn

Mật ong có thể đóng một vai trò điều tiết trong việc bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày. Do vậy, trước bữa ăn nửa giờ, bạn hãy uống một cốc nước mật ong, điều này có thể ức chế tiết axit dạ dày, làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

Một số công thức pha mật ong

Mật ong và chanh

Đây là cách phổ biến nhất được nhiều người áp dụng. Chanh chứa nhiều axit tự nhiên giúp thanh lọc mỡ thừa khi ăn uống, đốt cháy mỡ, tăng trao đổi chất, giải độc gan, hấp thụ canxi dễ hơn. Kết hợp mật ong chanh sẽ tạo thành cách giảm cân, giảm mỡ bụng, eo thon hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 thìa cà phê mật ong, 1/4 quả chanh tươi và 1 cốc nước ấm.

Cách thực hiện: Pha 1 thìa mật ong vào cốc nước ấm, cho nước cốt chanh vào rồi khuấy đều lên và uống.

Mật ong và quế

Mật ong kết hợp với quế không chỉ giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm cân hiệu quả mà còn tạo thành thức uống thơm ngon được nhiều người mê mẩn.

Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất, thanh quế/bột quế.

Cách thực hiện:

Pha bột quế với nước ấm, sau đó thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào khuấy đều rồi uống. Hoặc đun sôi thanh quế trong 2 – 3 phút, để nước nguội bớt rồi cho thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào khuấy đều và uống.

Mật ong và gừng

Gừng có tính ấm, vị cay, có tác dụng tốt trong việc đốt mỡ thừa, giúp vóc dáng thon thả. Rất đơn giản, bạn hãy áp dụng công thức giảm cân bằng mật ong và gừng như sau:

Chuẩn bị: 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 miếng gừng tươi và nước lọc sạch.

Cách thực hiện: Gừng rửa sạch rồi thái sợi nhỏ. Đem gừng thái nhỏ đun sôi với nước rồi để nguội bớt. Thêm mật ong nguyên chất vào rồi khuấy đều lên và uống.

An Hoa (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên uống mật ong vào giờ nào để giảm cân?