Nếu Jordan ghi bàn thắng thì họ sẽ bằng mọi giá bảo vệ tỷ số đó không cho kết quả hoà xảy ra để giữ bằng được ngôi đầu. Khi đó, Việt Nam chỉ cần thắng Triều Tiên 1 bàn là đạt mục đích.

Nếu Jordan ghi bàn trước, cơ hội mở toang cho U.23 Việt Nam

16/01/2020, 10:56

Nếu Jordan ghi bàn thắng thì họ sẽ bằng mọi giá bảo vệ tỷ số đó không cho kết quả hoà xảy ra để giữ bằng được ngôi đầu. Khi đó, Việt Nam chỉ cần thắng Triều Tiên 1 bàn là đạt mục đích.

Hãy cầu mong U23 Jordan mở tỷ số

Trận Jordan – UAE vào 20h15 tối nay sẽ được CĐV Việt Nam theo dõi với độ quan tâm không kém so với trận đội nhà gặp CHDCND Triều Tiên. Vẫn nhiều người phân vân không biết sẽ cổ vũ đội bóng Tây Á nào trong trận này.

Sẽ có không ít người thầm mong cổ vũ hai đội hoà 0-0 thì Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp. Nhưng tỷ số này cũng không có lợi lắm cho Việt Nam khi chúng ta phải đối mặt với nhiệm vụ thắng Triều Tiên 3-0 – nhiệm vụ quá khó khăn cho hàng công của HLV Park Hang-seo. Do vậy, coi bộ cổ vũ có thắng thua thì sẽ dễ dàng hơn và trong trường hợp này thì hãy cầu mong Jordan ghi bàn mở tỷ số.

Jordan đang ở vị trí nhì bảng và có động lực chơi tấn công tìm bàn thắng giành ngôi nhất bảng (để tránh Hàn Quốc) hơn là UAE chỉ cần hoà là đủ. Nếu Jordan ghi bàn thắng thì họ sẽ bằng mọi giá bảo vệ tỷ số đó không cho kết quả hoà xảy ra để giữ bằng được ngôi đầu. Khi đó, Việt Nam chỉ cần thắng Triều Tiên 1 bàn là đạt mục đích.

Còn nếu UAE thắng trước 1 bàn thì những phút bù giờ, họ có thể lơi chân một chút cũng không sao vì họ không cần thắng bằng mọi giá. Để UAE dẫn trước 1 bàn thì những phút cuối sẽ không yên tâm cho CĐV chút nào.

Hơn nữa, nếu Jordan ghi bàn thắng trước thì cũng là một dấu hiệu cho thấy hai đội chơi sòng phẳng hơn là UAE ghi bàn trước. Jordan hiện giờ là đội thất thế so với UAE vì kết quả hoà 0-0 chưa đảm bảo để họ đi tiếp và họ cần tỷ số 1-1 hơn là UAE.

Theo lý, nếu để phá tình trạng 0-0 hướng tới tỷ số 1-1, chấp nhận nhì bảng thì Jordan sẽ là đội phải ngỏ lời trước, chịu ứng trước 1 bàn cho UAE thì sau đó UAE mới “lại quả” 1 bàn cho họ. Kịch bản đội yếu thế cần phá thế 0-0, đạt tỷ số 1-1 đã xảy ra ở vòng loại giải U.23 hồi năm ngoái khi UAE gặp Ả Rập Saudi. Trận đó, Ả Rập Saudi cần tỷ số 1-1 và UAE ghi bàn trước phút 51 sau đó mới đến lượt Saudi ghi bàn gỡ phút 64. Hay trận Jordan – Syria mà Syria là đội mong đợi tỷ số 1-1, kết quả là Syria chịu thủng lưới phút 76 rồi Jordan mới để Syria ghi bàn sau vào phút 84.

Ở vòng loại giải U19 châu Á vừa qua cũng vậy, trận cuối Qatar – Yemen thì Yemen là đội cần tỷ số 1-1 thì họ phải để Qatar ghi bàn trước phút 42 và đến phút 53, Qatar mới để Yemen gỡ hoà. Hay trận Saudi gặp Uzbekistan là trận Uzbekistan cần hoà 1-1 nên đã bị thủng lưới trước khi ghi bàn…

Nói tóm lại, người muốn có tỷ số 1-1 thì phải thể hiện sự “thành tín” bằng việc chịu lọt trước 1 bàn. UAE không đời nào đang nắm lợi thế trong tay lại để Jordan ghi bàn trước thì ngược với tinh thần “trao đổi”. Nên nếu Jordan ghi bàn trước thì chính là họ thể hiện quyết tâm lấy ngôi đầu và không có cơ hội để đầu mày cuối mắt với UAE.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu Jordan ghi bàn trước, cơ hội mở toang cho U.23 Việt Nam