Theo Nicolo Schira, chuyên gia thông tin chuyển nhượng người Ý, PSG sẽ tham gia cuộc đua giành Victor Osimhen nếu Messi ra đi.

Nếu Messi ra đi, PSG sẽ đua với Man United và Chelsea để có chân sút 107 triệu bảng

Sơn Vân | 13/03/2023, 17:40

Theo Nicolo Schira, chuyên gia thông tin chuyển nhượng người Ý, PSG sẽ tham gia cuộc đua giành Victor Osimhen nếu Messi ra đi.

19 bàn thắng và 4 kiến tạo của tiền đạo người Nigeria đã đưa Napoli vươn lên dẫn đầu Serie A mùa này. Phong độ chói sáng của Victor Osimhen đã thu hút sự quan tâm từ những CLB Premier League như Manchester United, Chelsea và Arsenal. Song theo Nicolo Schira, gã khổng lồ PSG (Pháp) cũng muốn ký hợp đồng với chân sút 24 tuổi này.

Đội bóng của HLV Luciano Spalletti đang trên đà giành chức vô địch Serie A. Chiến thắng 2-0 hôm 11.3 trước Atalanta giúp Napoli bỏ xa đội xếp thứ hai là Inter Milan 18 điểm sau 26 vòng đấu.

Victor Osimhen không ghi bàn trận này nhưng kiến tạo cho Khvicha Kvaratskhelia lập công bằng pha đi bóng lắt léo và dứt điểm kiểu Maradona.

Luis Campos, Giám đốc bóng đá PSG, từng làm việc tại Lille khi CLB Pháp ký hợp đồng với Osimhen từ Charleroi (Bỉ) vào năm 2019. Tiền đạo này ghi 18 bàn trong một mùa giải cho Lille trước khi chuyển đến Napoli với mức giá khoảng 62 triệu bảng. Napoli có thể kiếm được lợi nhuận lớn từ Osimhen khi định giá anh ở mức 107 triệu bảng.

Ngoài phong độ cao tại Serie A, Napoli cũng đang có thành tích tốt tại Champions League. Napoli dẫn trước Eintracht Frankfurt 2-0 ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 16 đội Champions League vào tháng trước, với trận đấu lượt về diễn ra lúc 3 giờ ngày 16.3.

Osimhen đã ghi bàn trong chiến thắng trước Eintracht Frankfurt ở trận lượt đi nhưng hiện mới có 2 pha lập công ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này.

neu-messi-ra-di-psg-se-dua-voi-man-united-va-chelsea-de-co-chan-sut-107-trieu-bang.jpg
Victor Osimhen là mục tiêu của PSG, Manchester United và Chelsea - Ảnh: Getty Images

Luis Campos có thể được giao nhiệm vụ tái thiết hàng công PSG xung quanh Kylian Mbappe vào mùa giải tới khi Messi và Neymar có khả năng rời đi.

Hai mục tiêu khác của PSG là tiền vệ Bernardo Silva (Manchester City) và tiền đạo Goncalo Ramos (Benfica).

Lionel Messi đã được liên kết với Inter Miami ở giải MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ). Đồng sở hữu bởi huyền thoại Manchester United - David Beckham, Inter Miami đang cố gắng chiêu mộ Messi khi siêu sao 35 tuổi người Argentina hết hạn hợp đồng với PSG vào mùa hè này. CLB thành Paris đang đàm phán gia hạn hợp đồng với Messi nhưng thỏa thuận chưa được thống nhất.

Tương lai của Messi vẫn còn chưa rõ ràng sau khi PSG bị Bayern Munich loại khỏi Champions League. Đội trưởng Argentina vẫn chưa đồng ý về việc gia hạn hợp đồng và được liên kết với việc chuyển đến đội bóng Inter Miami ở giải MLS. Ủy viên MLS - Don Garber đã nhấn mạnh rằng các CLB có thể linh hoạt tìm kiếm công thức mới để thuyết phục và thu hút các ngôi sao đến với giải đấu”, tờ Marca (Tây Ban Nha) đưa tin.

Ban đầu Messi được cho muốn sẽ kéo dài thời gian ở lại Paris, nhưng nay anh đã thay đổi quyết định. Hai vấn đề lớn nhất khiến Messi không còn muốn cống hiến cho PSG nằm ở mức lương và bất ổn trong phòng thay đồ.

Tại cuộc họp hôm 15.2, ông Jorge Messi, cha và cũng là đại diện của Lionel Messi, không đồng ý với nhiều điều khoản trong đề nghị từ PSG. CLB đang dẫn đầu Ligue 1 muốn Messi giảm lương trong hợp đồng mới để phù hợp với các quy định tài chính từ UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu).

Ngoài ra, Messi cảm thấy mệt mỏi khi những mâu thuẫn trong PSG xuất hiện ngày càng nhiều mùa giải năm nay.

Sau khi bị Bayern Munich loại khỏi Champions League từ vòng 16 đội với tổng tỷ số 0-3, PSG đang muốn sa thải HLV Christophe Galtier và dự định mời Thomas Tuchel trở lại dẫn dắt CLB cũ.

Messi sẽ có nhiều lựa chọn nếu rời PSG và một trong số đó là chuyển đến Saudi Pro League, nơi Ronaldo đang thi đấu. Messi hiện là đại sứ du lịch cho Ả Rập Saudi. Trước đây, Messi cũng từng thừa nhận rằng muốn chơi cùng với Ronaldo.

Messi hầu như không còn danh hiệu cao quý nào chưa đạt được sau khi vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina và một thử thách với hợp đồng béo bở ở Ả Rập Saudi có thể khiến anh quan tâm.

Ronaldo đã hoàn tất việc chuyển đến Al Nassr vào tháng 1 khi hợp đồng của anh tại Manchester United bị chấm dứt theo sự đồng ý từ hai phía, sau cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan. Tại Al Nassr, tiền đạo 38 tuổi trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất hành tinh, khoảng 173 triệu bảng mỗi năm.

Messi sẽ mong đợi một mức lương tương tự nếu gia nhập một CLB Ả Rập Saudi. Siêu sao người Argentina có khả năng sẽ gia nhập một CLB Saudi Pro League khác để khơi dậy sự cạnh tranh với Ronaldo, song việc chứng kiến hai siêu sao này chơi trong cùng một đội hình sẽ là điểm thu hút lớn với người hâm mộ ở quốc gia vùng Vịnh và trên toàn thế giới.

Nhiều người Argentina mong chờ Messi trở lại quê hương thi đấu cho Newell's Old Boys, CLB lớn nhất thành phố Rosario (Argentina). Song sau khi các tay súng bắn 14 phát đạn vào cửa siêu thị Unico do Jose Roccuzzo (bố vợ của Lionel Messi) sở hữu, kèm theo mảnh giấy “Messi, chúng tôi đang đợi cậu” thì giấc mơ này chỉ là viển vông.

Manchester United ưu tiên Hary Kane hơn Victor Osimhen

Manchester United muốn có chân sút ưu tú chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Rashford, chân sút có 26 bàn mùa này. Dù Victor Osimhen nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ, Hary Kane được coi là sự đảm bảo chắc chắn hơn cho các bàn thắng ở Premier League.

Đội trưởng tuyển Anh có thể quyết định đã đến lúc cần tìm một thử thách mới sau khi Tottenham bị AC Milan loại khỏi Champions League từ vòng 16 đội và không còn cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải này.

neu-messi-ra-di-psg-se-dua-voi-man-united-va-chelsea-de-co-chan-sut-107-trieu-bang1.jpg
Harry Kane có thể chuyển đến Manchester United mùa tới - Ảnh: Getty Images

Với việc Harry Kane sắp bước vào những năm cuối hợp đồng với Tottenham, tờ Mirror tin rằng chân sút 29 tuổi người Anh đứng đầu danh sách các mục tiêu săn đón của Manchester United, khi Wout Weghorst không phải là giải pháp lâu dài cho vị trí trung phong, còn Anthony Martial dự kiến sẽ ra đi vào mùa hè.

Tờ Mirror viết: “HLV Manchester United, Erik ten Hag, đang trong tình trạng báo động đỏ khi tìm kiếm mảnh ghép quan trọng trên hàng công ở Old Trafford và ông đã quyết định chọn đội trưởng đội tuyển Anh. Tiền đạo Tottenham sẽ có mặt trên thị trường sau một chiến dịch gây thất vọng khác với CLB phía bắc London.

Manchester United đã được truyền cảm hứng từ vụ chuyển nhượng thành công của Casemiro vào mùa hè năm ngoái. Cầu thủ người Brazil đã 30 tuổi khi hoàn tất việc chuyển đến Old Trafford, trong khi Hary Kane sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 vào tháng 7.

Casemiro đã được chứng minh là chất xúc tác giúp Manchester United thăng hoa về phong độ mùa này, giành Carabao Cup (danh hiệu đầu tiên của họ sau 6 mùa giải), đứng thứ ba tại Premier League, vào tứ kết FA Cup và Europa League".

Mancheser United cũng rất ngưỡng mộ Goncalo Ramos và Mohammed Kudus, người mà Erik ten Hag từng huấn luyện tại Ajax.

Manchester United nhận thức rõ rằng việc đàm phán với Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy sẽ không đơn giản. Chỉ còn chưa đầy 18 tháng trong hợp đồng, Hary Kane từng không thành công khi cố gắng chuyển đến Manchester City hai mùa hè trước. Thế nhưng, cầu thủ 29 tuổi này phải đối mặt với một mùa giải không danh hiệu khác và vẫn chưa có chiếc cúp nào cùng CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Nâng cao Carabao Cup vào tháng trước, Manchester United đang tiến bộ dưới thời Erik ten Hag và việc mua Hary Kane sẽ giúp họ có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Premier League.

Victor Osimhen cũng là mục tiêu quan trọng của Quỷ đỏ trong mùa hè này, nhưng mức giá chân sút người Nigeria quá cao.

Bài liên quan
Rashford áp sát kỷ lục ghi bàn của Ronaldo, CR7 lên tiếng sau khi xé băng đội trưởng Al Nassr
Manchester United muốn tiếp nối đà thăng hoa khi tiếp Southampton lúc 21 giờ ngày 12.3, với Rashford áp sát kỷ lục ghi bàn trên sân nhà Old Trafford của Ronaldo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu Messi ra đi, PSG sẽ đua với Man United và Chelsea để có chân sút 107 triệu bảng