Manchester United muốn tiếp nối đà thăng hoa khi tiếp Southampton lúc 21 giờ ngày 12.3, với Rashford áp sát kỷ lục ghi bàn trên sân nhà Old Trafford của Ronaldo.

Rashford áp sát kỷ lục ghi bàn của Ronaldo, CR7 lên tiếng sau khi xé băng đội trưởng Al Nassr

Sơn Vân | 10/03/2023, 21:11

Manchester United muốn tiếp nối đà thăng hoa khi tiếp Southampton lúc 21 giờ ngày 12.3, với Rashford áp sát kỷ lục ghi bàn trên sân nhà Old Trafford của Ronaldo.

Quỷ đỏ đã trở lại con đường chiến thắng khi đánh bại Real Betis 4-1 rạng sáng nay ở lượt đi vòng 16 đội Europa League, kéo dài chuỗi trận thắng tại sân Old Trafford lên con số 4 trận trên mọi đấu trường. 

Rashford, Anthony, Bruno Fernandes và Weghorst là 4 cầu thủ lập công trong trận thắng đội đang xếp thứ 5 La Liga.

Các học trò của HLV Erik ten Hag giờ đây mong muốn thể hiện phong độ đó tại Premier League để chứng minh thất bại lịch sử 0-7 trước Liverpool chỉ là cú vấp ngã. Trận thua đó gần như đã chấm dứt cơ hội giành vô địch Premier League 2022/23 của Manchester United vì kém đội đầu bảng Arsenal đến 14 điểm. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn cần củng cố một vị trí trong top 4, còn Southampton đang bị đe dọa xuống hạng sẽ tìm cách tạo ra một cú sốc trên sân Old Trafford ở vòng 27 Premier League.

Southampton giành được 3 điểm quan trọng với chiến thắng 1-0 trước Leicester City ở vòng trước để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Quỷ đỏ hy vọng sẽ chào đón Anthony Martial trở lại sau chấn thương, trong khi Marcel Sabitzer sẽ cần được kiểm tra kỹ trước khi trận đấu bắt đầu.

Manchester United vẫn không có bộ đôi tiền vệ vắng mặt dài hạn là Donny van de Beek và Christian Eriksen.

Trong khi đó, Southampton giảm bớt mức độ nghiêm trọng chấn thương của Carlos Alcaraz khiến anh phải rời sân sớm sau khi ghi bàn vào lưới Leicester City. Tiền vệ người Argentina đủ sức để đá chính khi đối đầu Manchester United. Tuy vậy, đội đang xếp thứ 19 Premier League sẽ vắng Valentino Livramento và Juan Larios.

Erik ten Hag khích lệ Bruno Fernandes

Về màn trình diễn chói sáng của Bruno Fernandes trước Real Betis, Erik ten Hag nói: “Cậu ấy là cầu thủ hay nhất trên sân, điều đó thể hiện cá tính của cậu. Hôm nay, cậu ấy đã chơi lùi sâu hơn một chút và rất xuất sắc, tạo ra nhiều cơ hội từ vị trí phía sau với nhiều đường chuyền hay giữa các tuyến. Từ đó, chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội”.

Bruno Fernandes bị chỉ trích vì pha vào bóng với thủ môn Claudio Bravo trong hiệp hai, dẫn đến phải nhận thẻ vàng.

Chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan cảnh báo Bruno Fernandes rằng anh phải học cách kiểm soát niềm đam mê nếu không nó sẽ trở thành điểm yếu.

HLV Manchester United cho biết: “Đó là sức mạnh và niềm đam mê của Bruno Fernandes nhưng bạn nói đúng, đôi khi cậu phải kiểm soát điều đó”.

Thông tin trước trận đấu Manchester United gặp Southampton

James Ward-Prowse (tiền vệ Southampton) đã ghi 3 bàn sau 11 quả sút phạt trực tiếp ở Premier League mùa giải này, nhưng không thể chuyển hóa thành công cả hai quả phạt đền của mình. Không một cầu thủ Southampton nào từng bỏ lỡ ba quả phạt đền trong một mùa giải Premier League.

Bruno Fernandes đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng trong 6 trận Premier League gặp Southampton (3 bàn thắng, 3 đường kiến tạo), ghi bàn quyết định giúp Manchester United thắng 1-0 trong trận đấu lượt đi diễn ra vào tháng 8.2022. Chỉ có khi gặp Leeds United, tiền vệ 28 tuổi người Bồ Đào Nha tham gia vào nhiều bàn thắng hơn Southampton ở Premier League (8 lần).

Marcus Rashford đã ghi bàn trong 7 trận sân nhà gần nhất ở Premier League. Chỉ có hai cầu thủ Quỷ đỏ ghi bàn trong nhiều lần ra sân liên tiếp tại Old Trafford hơn Rashford ở giải đấu này, đó là Wayne Rooney (8 bàn từ tháng 12.2009 đến tháng 3.2010) và Cristiano Ronaldo (10 bàn từ tháng 3 đến tháng 11.2008).

Với pha lập công ở trận gặp Real Betis, Rashford đã cán mốc 24 bàn tại đấu trường châu Âu cho Quỷ đỏ. Qua đó, chân sút 25 tuổi người Anh sánh ngang thành tích của đàn anh Cristiano Ronaldo trong màu áo Manchester United. Rashford chỉ mất 63 trận để đạt cột mốc này, trong khi CR7 cần đến 68 trận. Dù vậy, phần lớn bàn thắng của Ronaldo được ghi tại Champions League. Anh chỉ có 2 pha lập công ở Europa League trong nửa đầu mùa 2022/23.

Cựu tiền vệ Owen Hargreaves cho rằng Rashford có thể trở lại thành một trong những thủ lĩnh tương lai tại Manchester United: "Cậu ấy đang có một mùa giải xuất sắc. Rashford có bước chuyển biến mới trong sự nghiệp trong 3/4 mùa giải đã qua. Manchester United hiện có nhiều thủ lĩnh như David de Gea, Casemiro, Raphael Varane hay Lisandro Martinez. Tôi nghĩ Rashford cũng nằm trong số đó. Ở tuổi 24, Kylian Mbappe cũng đã làm đội trưởng PSG".

ronaldo-ap-sat-ky-luc-ghi-ban-cua-ronaldo.jpg
Marcus Rashford đã có 26 bàn thắng cho Manchester United ở mùa giải này - Ảnh: Getty Images

Cả 6 trận thắng của Southampton tại Premier League mùa này đều có cách biệt 1 bàn. Họ là đội duy nhất chưa thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn cho đến nay. Đây là mùa giải mà Southampton giành được nhiều chiến thắng nhất ở Premier League mà không thắng với cách biệt 2 bàn trở lên.

Southampton là đội duy nhất giành được hơn một nửa số điểm tại Premier League mùa này trong các trận đấu trên sân khách cho đến nay, với 12 trong số 21 điểm kiếm được (57%).

Southampton đã thắng 2 trong 3 trận tại Premier League dưới thời HLV Ruben Selles (thua 1), nhiều bằng số trận họ thắng trong 17 trận trước đó dưới thời Ralph Hasenhüttl và Nathan Jones (hòa 2, thua 13).

Manchester United đại bại 0-7 trước Liverpool ở vòng 26 Premier League nhưng không thua hai trận liên tiếp kể từ tháng 8.2022 (thua liền 4 trận). 7 bàn thua của Quỷ đỏ trước Liverpool chỉ ít hơn 1 bàn so với số bàn thua trong 10 trận đấu trước đó cộng lại (8).

Manchester United đã giành được 36 điểm sau khi bị dẫn trước trong các trận đấu Premier League gặp Southampton. Không đội nào giành được nhiều điểm hơn sau khi bị dẫn trước trong các trận đấu gặp một đối thủ (Liverpool cũng giành được 36 điểm sau khi bị dẫn trước trong các trận đấu gặp Newcastle).

Southampton không thắng trong 14 lần đối đầu gần nhất với Manchester United ở tất cả giải đấu (hòa 7, thua 7), kể từ khi giành chiến thắng 1-0 tại Old Trafford vào tháng 1.2016.

Sau khi thua liên tiếp hai trận ở sân nhà Southampton vào tháng 1.2015 và tháng 1.2016, Manchester United bất bại trong 6 trận đối đầu gần nhất với đối thủ này tại sân Old Trafford. Quỷ đỏ luân phiên chiến thắng và hòa trong mỗi lần đối đầu đó, hòa 1-1 ở mùa giải trước.

Cristiano Ronaldo phản ứng sau khi xé băng đội trưởng Al Nassr

Cristiano Ronaldo đã lên tiếng sau phản ứng tức giận trước thất bại trong trận đấu tại Saudi Pro League sáng nay.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã xuất hiện trong đội hình Al Nassr đối đầu với Al Ittihad trên sân khách. Trong trận đấu diễn ra khá căng thẳng, Al Nassr thua với tỉ số 0-1 và bị đánh bật khỏi ngôi đầu bảng.

Phản ứng của Ronaldo sau trận đấu để lại nhiều điều để suy ngẫm khi anh bước ra sân, xé toạc băng đội trưởng của mình. Không những thế, CR7 còn sút chai nước khi các đồng đội cố gắng an ủi anh.

Các cổ động viên Al Ittihad chọc tức Ronaldo bằng những tiếng hô vang 'Lionel Messi' khi anh đi vào đường hầm. Sau đó, CR7 đã quay lại để vỗ tay cám ơn những người hâm mộ Al Nassr đến xem trận đấu.

Dù thất vọng, Ronaldo đã lên Twitter để cảm ơn người hâm mộ Al Nassr vì sự ủng hộ của họ. “Thất vọng với kết quả nhưng chúng tôi vẫn tập trung vào mùa giải và các trận đấu phía trước. Cảm ơn những người hâm mộ Al Nassr đã ủng hộ. Chúng tôi biết đội bóng có thể tin tưởng vào các bạn!”, tiền đạo 38 tuổi người Bồ Đào Nha viết.

Đó là một đêm khó khăn cho Ronaldo khi chỉ thực hiện được một cú sút trúng đích trong cả trận.

Trước trận thua Al Ittihad, Ronaldo có phong độ chói sáng với 8 bàn sau 5 trận để đưa Al Nassr lên đầu bảng. Thế nhưng, thất bại này đặt ra dấu hỏi về khả năng vô địch của Al Nassr khi kém Al Ittihad 1 điểm và cũng chỉ hơn đội xếp thứ ba là Al Shabad 3 điểm.

Đây là một mùa giải đầy sóng gió với Ronaldo. CR7 đã hoàn tất việc chuyển đến Al Nassr vào tháng 1 khi hợp đồng của anh tại Manchester United bị chấm dứt theo sự đồng ý từ hai phía, sau cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan. Tại Al Nassr, siêu sao Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất hành tinh, khoảng 173 triệu bảng mỗi năm.

Ở World Cup 2022 hồi tháng 12.2022, Ronaldo rời giải đấu trong nước mắt khi tuyển Bồ Đào Nha bị Ma Rốc loại từ tứ kết.

Dù vậy, tiền đạo khoác áo tuyển Bồ Đào Nha 136 lần vẫn có khả năng dẫn dắt Al Nassr đến chức vô địch Saudi Pro League, giành danh hiệu Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Bài liên quan
'Manchester United sẽ không thảm bại 0-7 trước Liverpool nếu còn Ronaldo'
Theo Louis Saha, Liverpool sẽ không ghi được 7 bàn thắng vào lưới Manchester United nếu Cristiano Ronaldo còn thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rashford áp sát kỷ lục ghi bàn của Ronaldo, CR7 lên tiếng sau khi xé băng đội trưởng Al Nassr