Erik ten Hag - HLV Manchester United có thể nhắm đến các cầu thủ Anh trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Bỏ qua Bellingham, Man United có thể chiêu mộ 3 sao người Anh khác cho Erik ten Hag

Sơn Vân | 11/03/2023, 16:55

Erik ten Hag - HLV Manchester United có thể nhắm đến các cầu thủ Anh trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Manchester United rất muốn ký hợp đồng với cả tiền đạo Harry Kane (Tottenham) và tiền vệ Mason Mount (Chelsea) vào mùa hè này. Ngoài cặp đôi tấn công người Anh đó, Quỷ đỏ còn muốn có Kyle Walker-Peters (Southampton) để bổ sung cho chiều sâu ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Erik ten Hag trước đây nói rõ rằng ông muốn ký hợp đồng với các cầu thủ người Anh nếu có thể và cựu hậu vệ cánh phải Tottenham có thể là một lựa chọn hữu ích.

Phát biểu vào tháng 7.2022 sau khi ký hợp đồng với trung vệ Lisandro Martinez từ Ajax, Erik ten Hag gợi ý muốn nhắm mục tiêu đến các cầu thủ Anh, song thừa nhận rằng cảm thấy khó mua do giá cả.

Chiến lược gia người Hà Lan giải thích vào thời điểm đó: "Tôi muốn ký hợp đồng với các cầu thủ người Anh vì nghĩ chỉ có một tiêu chí là chất lượng kết hợp với giá cả. Dường như các cầu thủ Anh khá đắt đỏ. Đó là một sự thật bạn không thể phủ nhận. Cuối cùng, đó là về chất lượng".

Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi vào mùa hè này. Tờ The Guardian đưa tin Hary Kane và Mason Mount là hai trong số những mục tiêu hàng đầu của Erik ten Hag khi tìm cách vô địch Premier League mùa tới.

Cả hai chắc chắn có giá không rẻ, với chân sút Tottenham 29 tuổi ít nhất 80 triệu bảng dù hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa hè 2024. Trong khi tiền vệ tấn công 24 tuổi của Chelsea được định giá khoảng 50 triệu bảng.

man-united-co-the-chieu-mo-3-ngoi-sao-nguoi-anh-cho-ten-hag.jpg
Harry Kane và Mason Mount là hai mục tiêu của Manchester United - Ảnh: Getty Images

Ten Hag muốn có một số 9 ưu tú và dù Victor Osimhen (Napoli) nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ, Hary Kane được coi là sự đảm bảo chắc chắn hơn cho các bàn thắng ở Premier League. Đội trưởng tuyển Anh có thể quyết định đã đến lúc cần tìm một thử thách mới sau khi Tottenham bị AC Milan loại khỏi Champions League từ vòng 16 đội và không còn cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải này.

Dù vậy, Tottenham hy vọng sẽ ngăn chặn tham vọng của những CLB theo đuổi Hary Kane, vốn cũng được Bayern Munich quan tâm, bằng cách khoản phí khổng lồ. Điều đó có thể buộc Manchester United phải thận trọng hơn trong chi tiêu khi đang tìm cách tăng cường sức mạnh ở các vị trí khác.

Borussia Dortmund cũng muốn có ít nhất 100 triệu bảng cho Bellingham và điều đó có thể khiến Mason Mount trở thành một lựa chọn hợp lý hơn. Mason Mount đang gặp khó khăn ở Chelsea với việc gia hạn hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2024.

Manchester United nhận thức rõ rằng việc đàm phán với Chủ tịch Tottenham Daniel Levy sẽ không đơn giản. Chỉ còn chưa đầy 18 tháng trong hợp đồng, Hary Kane từng không thành công khi cố gắng chuyển đến Manchester City hai mùa hè trước. Thế nhưng, cầu thủ 29 tuổi này phải đối mặt với một mùa giải không danh hiệu khác và vẫn chưa có chiếc cúp nào cùng CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Nâng cao Carabao Cup vào tháng trước, Manchester United đang tiến bộ dưới thời Erik ten Hag và việc mua Hary Kane sẽ giúp họ có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Premier League.

Hary Kane gần đây đã phá kỷ lục ghi bàn cho Tottenham của Jimmy Greaves và có thể muốn trở thành phần tại sân Old Trafford. Tình hình tại Tottenham khá bất ổn, dù đứng thứ tư Premier League nhưng có khả năng HLV Antonio Conte sẽ rời đi vào cuối mùa giải này.

Manchester United đang thiếu tiền đạo trung tâm và Erik ten Hag đang thúc đẩy việc theo đuổi Hary Kane, người có thể hình thành mối quan hệ đối tác ăn ý với đồng đội ở tuyển Anh là Marcus Rashford. Rashford hiện đã ghi được 26 bàn thắng cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường trong mùa giải xuất sắc nhất từ trước đến nay.

Các bàn thắng của Osimhen đã đưa Napoli lên đỉnh Serie A nhưng tiền đạo 24 tuổi người Nigeria sẽ không hề rẻ (giá từ 100 triệu bảng) và sẽ cần thời gian để thích nghi với Premier League.

Ten Hag cũng đang tìm cách tăng cường sức mạnh ở vị trí tiền vệ tấn công. Phong độ xuất sắc của Casemiro khiến tiền vệ phòng ngự ít được ưu tiên hơn và Manchester United vẫn tiếp tục cuộc đua giành Bellingham. Thế nhưng, sự quan tâm dành cho Hary Kane có thể khiến Quỷ đỏ không thể chiêu mộ được tiền vệ trẻ của Dortmund. Cầu thủ 19 tuổi này cũng đang được Real Madrid, Chelsea và Liverpool theo đuổi.

Manchester United đang xem xét các lựa chọn thay thế và có thể cạnh tranh với Liverpool để chiêu mộ Mount. Các cuộc đàm phán của cầu thủ 24 tuổi với Chelsea về một thỏa thuận mới đã gặp trở ngại và đội chủ sân Stamford Bridge có thể tìm cách bán anh.

Chủ sở hữu mới của Chelsea, Todd Boehly và Clearlake Capital, rất muốn tránh tình trạng cầu thủ kết thúc năm cuối hợp đồng mà không gia hạn. Họ không hài lòng với ban lãnh đạo cũ khi để cuộc đàm phán với Antonio Rudiger và Andreas Christensen kéo dài. Hai trung vệ này đã rời đi miễn phí vào mùa hè năm ngoái đến Real Madrid và Barcelona, để lại những khoảng trống lớn trong hàng phòng ngự Chelsea.

Chelsea dự kiến sẽ nhận được những lời đề nghị dành cho Mount nếu anh bước vào mùa hè với một năm hợp đồng còn lại. Liverpool muốn có Mount như một phần trong quá trình xây dựng lại hàng tiền vệ và anh cũng đã thu hút sự quan tâm từ Juventus cùng Bayern Munich.

Mức lương 75.000 bảng/tuần khiến Mount trở thành một trong những người có thu nhập thấp nhất đội và muốn nhận lương cao hơn. Mount được người hâm mộ Chelsea bầu chọn là cầu thủ hay nhất của CLB này hai mùa giải vừa qua, nhưng mất suất đá chính những tuần gần đây trong chiến dịch đáng thất vọng.

Đề nghị mới nhất của Chelsea dành cho Mount trị giá khoảng 180.000 bảng mỗi tuần. The blues đã trao cho Reece James bản hợp đồng trị giá tới 250.000 bảng/tuần ở mùa giải này.

Chelsea đã chi hơn 500 triệu bảng kể từ mùa hè năm ngoái để mua sắm cầu thủ và việc bán Mount sẽ giúp họ nỗ lực đáp ứng các quy định Luật Công bằng tài chính, đặc biệt nếu không đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn có ý định tiếp tục chi tiêu. HLV Graham Potter quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền đạo bên cạnh Christopher Nkunku đến từ RB Leipzig và đang nhìn ngó Osimhen.

Nếu Hary Kane và Mason Mount đến sân Old Trafford, quỹ chuyển nhượng của Manchester United có thể sẽ bị hạn chế do CLB chịu một số áp lực từ các quy định về Luật Công bằng tài chính ngay cả khi đổi chủ và chủ mới có rất nhiều tiền. Do đó, Quỷ đỏ có thể đang tìm kiếm các phương án thay thế giá rẻ cho vị trí khác và Walker-Peters là lựa chọn hợp lý.

Manchester United có thể đang tìm một hậu vệ phải dự bị vào mùa hè nếu bán Aaron Wan Bissaka. Walker-Peters có thể ra đi với giá rẻ nếu Southampton bị xuống hạng từ Premier League.

Ngoài vị trí hậu vệ phải, Walker-Peters (hai lần khoác áo đội tuyển Anh vào năm 2022) cũng có thể hỗ trợ cho Luke Shaw và Tyrell Malacia bên cánh trái.

man-united-co-the-chieu-mo-3-ngoi-sao-nguoi-anh-cho-ten-hag1.jpg
Walker-Peters là lựa chọn giá rẻ của Manchester United cho vị trí hậu vệ cánh phải - Ảnh: Getty Images

Vẫn còn phải xem liệu Diogo Dalot có gia hạn hợp đồng với Manchester United hay không, song Walker-Peters có thể là giải pháp thú vị nếu Erik ten Hag cần một hậu vệ cánh mới.

Nếu 3 thương vụ này xảy ra, Manchester United sẽ có tổng cộng 8 tuyển thủ Anh (gồm cả Shaw, Rashford, Sancho, Maguire, Aaron Wan Bissaka) song Maguire và Aaron Wan Bissaka có thể ra đi vào mùa hè này. 

Bài liên quan
Sir Alex chỉ ra bản hợp đồng thất bại nhất khi chuyên gia nói Weghorst là cầu thủ tệ nhất MU
Các ngôi sao Manchester United bị soi xét kỹ sau trận thua lịch sử Liverpool 0-7, với Wout Weghorst bị coi là “cầu thủ tệ nhất từng có” của CLB chủ sân Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ qua Bellingham, Man United có thể chiêu mộ 3 sao người Anh khác cho Erik ten Hag