Nếu bạn có thân hình gầy gò và muốn tăng cân nhanh chóng thì đừng bỏ qua 8 thói quen này nhé!

Nếu muốn tăng cân, đừng bỏ qua 8 thói quen này

La Hường | 07/05/2016, 19:07

Nếu bạn có thân hình gầy gò và muốn tăng cân nhanh chóng thì đừng bỏ qua 8 thói quen này nhé!

1. Ăn sáng với bánh ngọt và sữa tươi

Bánh ngọt và sữa tươi chính là gợi ý bữa sáng lý tưởng nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh. Trong bánh ngọt và sữa tươi có chứa nhiều đường,tinh bột và thường có vị rất ngon nên bạn có thể ăn nhiều hơn mà không có cảm giác ngán.

2. Uống nước trái cây buổi sáng

Một cốc nước ép hoặc sinh tố trái cây buổi sáng giúp cơ thể bạn duy trì hàm lượng vitamin và tăng cân hiệu quả như mong muốn. Bởi trong trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng và đường tự nhiên, nó bổ sung cho bạn năng lượng để hoạt động khỏe mạnh suốt cả ngày dài, giúp bạn tăng cân mà vẫn tốt cho sức khỏe. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn các loại trái cây có nhiều đường như xoài, bơ...

3. Uống cà phê cùng bữa sáng

Uống cà phê buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái để sẵn sàng cho cả ngày dài lao động và học tập hăng say. Sở dĩ uống cà phê cùng bữa sáng giúp bạn tăng cân bởi caffeine sẽ kích thích sản xuất hormone, tạo cảm giác ăn ngon miệng và thèm ăn, làm bạn ăn được nhiều, dễ tăng cân hơn. Tuy nhiên, caffeine cũng tăng tiết axit dịch vị, ảnh hưởng đến dạ dày nên nếu bạn bị dạ dày, hãy cân nhắc trước khi áp dụng cách tăng cân này.

4. Thêm sữachocà phê

Thêm sữa cho cà phê giúp tăng cảm giác thơm ngon của cà phê. Đồng thời, sữa cũng là 1 trợ thủ tích cực cho những cô nàng đang muốn tăng cân nhanh chóng.

5. Tiêu thụ nhiều đồ ăn sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục xong, hãy nạp thức ăn để bù lại lượng calo đã mất. Đây là cách giúp bạn vừa có sức khỏe và vẫn tăng cân hiệu quả.

6. Tăng thêm 500calo/ngày

Điều này có nghĩa là mỗi bữa ăn trong tuần áp dụng tăng cân bạn cần phải tăng thêm 500calo/ngày nhằm mục đích là dư nặng lượng để cơ thể được tăng cân lên. Vì dụ, mỗi ngày bình thường bạn ăn khoảng 1800 – 2000calo/ngày thì giờ bạn nên tăng thêm 500calo/ ngày nữa. Như vậy, lượng calo nạp vào sẽ được dư thừa và cũng từ đó bạn dễ lên cân hơn. Nếu bạn tập luyện thêm bạn có thể ăn thêm calo. Ví dụ, nếu tập luyện có thể giúp bạn đốt 300 calo thì bạn có thể ăn thêm 300+500=800 calo. Bạn cứ làm theo cách này trong 1 tuần liên tiếp thì kết quả tăng lên được 2kg là chuyện bình thường.

7. Ăn đêm thường xuyên

Một bí quyết mà những người muốn lên kg nhanh cần phải biết là nên thường xuyên ăn đêm để nạp năng lượng cho cơ thể. Cơ bản thì ban đêm hầu như cơ thể không hoạt động vì thế năng lượng cũng không cần nhiều. Do đó, năng lượng bạn nạp vào chỉ để cơ thể dư ra phát triển cơ bắp và lên kg nhanh chóng hơn.

8. Ăn vặt bằng các loại hạt

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ cười,..là những thực phẩm chứa khá nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chẳng hạn như bạn chọn hạt điều để ăn vặt, chỉ cần bỏ túi gói hạt điều, ăn nó trong các bữa ăn phụ thì chuyện tăng cân không còn phải lo lắng nữa.

Hà Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu muốn tăng cân, đừng bỏ qua 8 thói quen này