Lực lượng thủy quân lục chiến (TQLC) Mỹ rất khó thắng quân đội CHDCND Triều Tiên trong cuộc chiến “Trò chơi vương quyền”, theo một tướng 4 sao Mỹ.

Nếu xảy ra chiến tranh Mỹ - Triều Tiên, thương vong sẽ khủng khiếp

Trần Trí | 28/01/2018, 18:07

Lực lượng thủy quân lục chiến (TQLC) Mỹ rất khó thắng quân đội CHDCND Triều Tiên trong cuộc chiến “Trò chơi vương quyền”, theo một tướng 4 sao Mỹ.

Tướng Robert Neller, tư lệnh TQLC Mỹ, mượn bộ phim truyền hình nhiều tập Game of Thrones (với nội dung những bộ tộc đánh nhau) để cảnh báo những thực tếnếu như xảy ra chiến tranh giữa Mỹ với Triều Tiên, khi ông dự hội thảo của Trung tâm nghiên cứu quốc tế và chiến lược (CSIS) hôm 25.1.

Tướng Neller kêu gọi lực lượng của ông phải sẵn sàng, vì “cuộc chiến tranh này sẽ không bao giờ theo hướng mong muốn của chúng ta, dù Mỹ có nhiều khả năng chiến đấu hơn quân đội Triều Tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un".

Năm 2017, Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và tuyên bố loại vũ khí này có thể gắn đầu đạn hạt nhân, dư sức tấn công lãnh thổ Mỹ. Triều Tiên cũng tuyên bố là một quốc gia hạt nhân. Tướng Neller nhấn mạnh rằng đó là lý do mà TQLC Mỹ phải đối mặt, nếu xảy ra chiến tranh Mỹ -Triều.

Theo CNN, viêntư lệnh nói: “Đó sẽ là một cuộc chiến rất bạo lực, trên một địa hình khắc nghiệt, và mọi người đều phải chuẩn bị ý chí tối đa. Khi chúng tôi rèn luyện, chúng tôi phải nhớ rõ điều đó, và phải tôi rèn đủ sức khỏe và ý chí để sẵn sàng tham gia một cuộc chiến nghiêm trọng, vớinhữngthử thách vượt quá mức những gì họ đã làm trong đời”.

Hiện Mỹ được đánh giá là lực lượng quân sự mạnh nhất thế giới, và dù Triều Tiên đổ nhiều nguồn lực vào ngành quốc phòng, thì những phát triển của họvẫn kém xa quân đội Mỹ.

Ngoài kho vũ khí hạt nhân và tên lửa ICBM, Triều Tiên còn được cho là sở hữu nhiều loại vũ khí quyước và Triều Tiên đã phủ nhận sở hữu vũ khí hóa học.

Đó là lý do mà các nhà phân tích cảnh báo số thương vong khủng khiếp nếu xảy ra chiến tranh, thậm chídù Mỹ có tung quân đánh phủ đầu Triều Tiên thì vẫn sẽ bị tổn thất nặng nề.

Bảo Vĩnh (theo Newsweek)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu xảy ra chiến tranh Mỹ - Triều Tiên, thương vong sẽ khủng khiếp