Reuters ngày 28.1 đưa tin cảnh sát Nga xông vào văn phòng của thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny ở Moscow, với lý do có bom giấu trong văn phòng.

Cảnh sát Nga lục soát, tìm bom trong văn phòng của phe đối lập

Trần Trí | 28/01/2018, 17:08

Reuters ngày 28.1 đưa tin cảnh sát Nga xông vào văn phòng của thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny ở Moscow, với lý do có bom giấu trong văn phòng.

Roman Rubanov là một người ủng hộ ông Navalny, viết trên mạng xã hội rằng ông bị bất ngờ với lý do mà cảnh sát Nga đưa ra. Ông cũng tải các hình ảnh cảnh sát lục soát văn phòng lên mạng Internet, và cho biết cảnh sát thẩm vấn người có mặt tại đây.

Ông Navalny đã kêu gọi dân Nga tham gia cuộc biểu tình ở trung tâm Moscow và ở St Petersburg, đem theo biểu ngữ và truyền đơn, một động thái chắc chắn khiêu khích cảnh sát, theo Reuters.

Ông Navalny nói: các cuộc tập kết đã lên kế hoạch ở hơn 100 thành phố trên toàn Nga, và nhiều thành phố đã được cấp phép tụ tập đông người.

Trong một vidéo, ông Navalny lưu ý các bậc phụ huynh nên khuyên con họ không tham gia cuộc biểu tình phản đối ngày 28.1 vì có thể xảy ra bạo động.

Người phát ngôn Dmitri Peskov của Tổng thống Vladimir Putin cảnh cáo: những cuộc tụ tập không được phép sẽ dẫn đến “những hậu quả nghiêm trọng”. Ông Navalny được cho là chính khách Nga duy nhất “to gan” dám chống ông Putin, đã tổ chức một phong trào phản đối, khai thác sự phẫn nộ của một thế hệ trẻ muốn có những đổi thay, theo báo Guardian.

Năm 2017, ông Navalny tổ chức vận động tranh cử tổng thống, nhưng ngày 25.12, Ủy ban bầu cử trung ương Nga tuyên ông không đủ đạo đức tranh cử, phạm tội hình sự (biển thủ công quỹ) và bị tuyên án tù treo.

Trung Trực (theo Guardian, Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Nga lục soát, tìm bom trong văn phòng của phe đối lập