Nữ đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley nói những tin đồn trên mạng rằng bà là người tình của Tổng thống Mỹ Donald Trump là “kinh tởm”.

Nữ đại sứ Mỹ bác tin đồn là người tình của ông Trump

Trần Trí | 28/01/2018, 13:44

Nữ đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley nói những tin đồn trên mạng rằng bà là người tình của Tổng thống Mỹ Donald Trump là “kinh tởm”.

Theo Guardian ngày 26.1 (giờ Mỹ), tin đồn này lan truyềntrên mạng internet và ở Washington tiếp sau cuốn sách Lửa và cuồng nộ: bên trong Nhà Trắng của Trump được phát hành. Tác giả là nhà báo lá cải Michael Wolff, hồi tuần trước trả lời phỏng vấn truyền hình đã nói “hoàn toàn chắc chắn” ông Trump ngoại tình.

Bà Haley trả lời phỏng vấn của trang Politico, nói:”Hoàn toàn không đúng”, liên quan lời đồn đoán Wolff ám chỉ bà khi nói Tổng thống Mỹ có người tình.

Bà Haley nói nhà báo lá cải đã dùng những dữ liệu sai trong cuốn sách, khi Wolff viết: “Tổng thống dành rất nhiều thời gian riêng tư với Haley trên chuyên cơ Air Force One”. Bà Haley khẳng định bà chỉ có một lần đi chung chuyên cơ với Tổng thống Mỹ, và “có nhiều người trong cùng khoang với tôi”.

Bà Haley, 46 tuổi, lập gia đình được 20 năm và có hai con. Bà là người phụ nữ Mỹ đầu tiên được bầu làm thống đốc bang Nam Carolina. Bà cũng là thống đốc người Mỹ gốc da đỏ thứ hai trong lịch sử Mỹ.

Bà Haley nói với Politico:Những lời lẽ bóng gió nói bà ngoại tình với Tổng thống Trump phù hợp với kiểu chỉ trích những phụ nữ thành đạt.

Bà Haley là một trong 4 phụ nữ làm việc trong chính phủ Tổng thống Trump. Ái nữ Ivanka của ông Trump giữ một vai trò ảnh hưởng không chính thức.

Bà Haley cũng được đồn đoán là một nữ ứng viên tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hòa. Bà nói hồi cuối cuộc tranh cử tổng thống, bà không là “fan hâm mộ” ông Trump, nhưng bà bỏ phiếu cho ông.

Bà Haley còn nói với Politico: “Wolff còn viết tôi nói chuyện nhiều với Tổng thống trong Phòng Bầu dục, về tương lai chính trị của tôi. Tôi chưa hề nói chuyện lần nào với Tổng thống về tương lai của tôi, và tôi không bao giờ ở riêng với ông ấy”.

Bà cũng nhấn mạnh rằng bà không hề chọc tức ông Trump, khi bà nói với hãng tin CBS hồi tháng 12.2017: “Cần phải lắng nghe” những phụ nữ đã lên tiếng cáo buộc ông Trump sàm sỡ tính dục.

Theo Guardian, lời đồn bà Haley quan hệ tình ái với ông Trumplà tin đồn thứ hai trong tháng 2 rằng Tổng thống Mỹ ngoại tình.

Ngày 12.1, báo Wall Street Journal (WSJ) đưa tin hồi tháng 10.2016, tức trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, luật sư Michael Cohen của ông Trump dàn xếp đưa 130.000 USD cho nữ diễn viên phim sex Stephanie Clifford, nhằm “bịt miệng” cô không làm bùng ra vụ ngoại tình của ông Trump. Vụ tặng tiền này được thực hiện qua một bản hợp đồng, có điều khoản Clifford không “xì” thông tin cho giới truyền thông biết.

Nhưng một quan chức Nhà Trắng kiên quyết phủ nhận thông tin của WSJ. Luật sư Cohen khẳng định không hề có chuyện ông Trump ngoại tình. Ông Trump cũng phủ nhận mọi cáo buộc.

WSJ đưa tin ông Trump quan hệ tình ái với Clifford hồi năm 2006, ngay sau khi người vợ thứ ba (bà Melania) sinh con trai Barron.

Cô Clifford, 38 tuổi, lần đầu gặp ông Trump tại một giải golf năm 2006, một năm sau khi ông cưới bà Melania. Từ đó, cô và vị tỉ phú có quan hệ tình ái. Cô đã đóng nhiều phim sex với nghệ danh Daniels giông bão.

Trang Yahoo News ngày 25.1 đưa tin vì Đệ nhất phu nhân Mỹ giận chồng “léng phéng” với Daniels giông bãonênkhông theo chồng dự Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF 2018) tại Davos.

Ngày 25.1, Tổng thống Mỹ bay đến Davos, nhưng bà Melania ở lại Washington D.C với lý do bận nhiều việc: thăm Bảo tàng tưởng niệm Lò hơi ngạt và dành một phút mặc niệm hàng triệu dân Do Thái bị phát xít Đức giết bằng hơi ngạt ở các trại tập trung, cùng hàng triệu nạn nhân bị phát xít giết, trước Ngày tưởng niệm Lò hơi Ngạt quốc tế (ngày 27.1).

Văn phòng Đệ nhất phu nhân Mỹ nói bà Melania đã tính tháp tùng để “hỗ trợ tổng thống” ở Davos, nhưng bà đành phải hủy kế hoạch.

Theo Yahoo News, sau thông tin chồng “léng phéng” với Daniels giông bão, Đệ nhất phu nhân Mỹ ít xuất hiện trước công chúng.

Ngày 20.1 là dịp kỷ niệm một năm ông Trump làm lễ nhậm chức tổng thống, bà Melania tải lên Twitter ảnh chụp bà dự sự kiện này với sự hộ tống của một sĩ quan, chứ bà không đi cạnh chồng.

Ngày 22.1 là dịp kỷ niệm 13 năm ngày cưới của vợ chồngTổng thống, nhưng bà Melania không viết gì trên Twitter.

Hiện uy tín bà Melania đang tăng, giúp bàtrở thành người đáng yêu nhất trong Đệ nhất gia đình Mỹ, theo một thăm dò dư luận công bố hồi tuần trước.

Trung Trực (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ đại sứ Mỹ bác tin đồn là người tình của ông Trump