Việc Neymar chuyển đến PSG với giá kỷ lục thế giới giúp Pogba giảm tải áp lực đè nặng. Trong khi đó tại M.U anh được giải phóng sau sự xuất hện của Matic.

Neymar đi, Matic đến, Pogba hưởng lợi kép

Bùi Ngọc | 17/08/2017, 15:35

Việc Neymar chuyển đến PSG với giá kỷ lục thế giới giúp Pogba giảm tải áp lực đè nặng. Trong khi đó tại M.U anh được giải phóng sau sự xuất hện của Matic.

Mùa giải trước Paul Pogba đã chơi tốt trong màu áo đội bóng của Mourinho sau 4 năm tái hợp. Công sức mà ngôi sao người Pháp góp vào cú ăn ba của M.U không hề nhỏ.

Anh chính là niềm hy vọng lớn nhất nơi hàng tiền vệ và mọi kế hoạch nhân sự của HLV người Bồ Đào Nha đều xoay quanh Pogba.

Trở lại đội bóng cũ sau 4 năm chơi cho Juventus, tuyển thủ Pháp không mất nhiều thời gian để hòa nhập.

Pogba dù trở thành sự lựa chọn số 1 của Mou ở tuyến giữa nếu không bị chấn thương, anh cũng làm khá tốt nhiệm vụ kiến tạo, và thực tế Ibra là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Tuy nhiên những gì cựu sao Juventus thể hiện ở mùa 2016/2017 vẫn chưa tương xứng với cái giá 89 triệu bảng mà M.U đã phải bỏ ra để đưa anh trở lại.

Có hai lý do khiến Pogba chưa thi đấu bùng nổ dù sự kỳ vọng dành cho anh là rất lớn.

Đầu tiên Pogba mang danh cầu thủ đắt giá nhất thế giới khiến áp lực đè nặng. Những trận đấu đầu tiên cho M.U khá căng cứng, dần dần theo thời gian, sự thích ứng tăng lên.

Nhưng nó vẫn còn chưa cập với tiềm năng và cả niềm tin mà Mourinho trao gửi.

Mùa giải này khi Neymar rời Barca đến PSG với giá 222 triệu euro, Pogba bị phế danh hiệu cầu thủ đắt nhất thế giới. Giờ đây tiền vệ 24 tuổi sẽ không còn phải thi đấu dưới áp lực vô hình bủa vây trong suốt mùa giải trước.

Nhưng hy vọng tỏa sáng của Pogba còn đến từ việc M.U chiêu mộ được Nemmanja Matic từ Chelsea.

Có tiền vệ 28 tuổi Pogba không còn phải chú tâm đến nhiệm vụ phòng ngự từ xa như mùa giải trước nữa. Mùa giải 2017/2018 dù mới chỉ bằng đầu nhưng tín hiệu về sự bùng nổ của Pogba sớm phát lộ.

Có Matic trên sân, Pogba sẽ chuyên tâm vào tấn công mà không phải lo lắng mỗi khi dâng cao bởi đã có một máy quét hoàn hảo sau lưng làm điểm tựa. Anh sẽ có nhiều thời cơ để lao lên gần hơn với khung thành đối phương và ghi bàn.

Khi Ibra chia tay M.U, Pogba lại tìm được sự ăn ý với tân binh Lukaku nơi tuyến đầu. Chính ngôi sao Pháp đóng vai trò quan trọng trong các bàn thắng của bản hợp đồng 75 triệu bảng từ Everton.

Nếu cần con số để chứng minh cho sự hiệu quả hơn của Pogba khi Matic đến thì nó có luôn ở trận M.U hạ West Ham 4-0 tại vòng 1 Premier League.

Theo thống kê Matic chuyền bóng cho Pogba 14 lần, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của “Quỷ đỏ”. Nhận được sự hỗ trợ tốt từ đồng đội mới, Pogba thực hiện nhiều đường chuyền ở bên phần sân đối phương hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong trận và ghi 1 bàn thắng.

Với những dấu hiệu tích cực đó, những fan M.U đang phấn khích vì đội bóng sở hữu cặp tiền vệ trung tâm chất lượng bổ sung tốt cho nhau, qua đó thúc đẩy Quỷ đỏ hướng đến các danh hiệu lớn.

Minh Hùng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Neymar đi, Matic đến, Pogba hưởng lợi kép