U.22 Myanmar giành chiến thắng áp đảo trước U.22 Lào với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, những con Hổ vàng Myanmar đã tiến chiếm ngôi đầu bảng A, bất chấp cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục của đội bóng chủ nhà

U.22 Myanmar giành chiến thắng 3-1 trước U.22 Lào để vươn lên ngôi đầu bảng A

Văn Lâm | 16/08/2017, 23:34

U.22 Myanmar giành chiến thắng áp đảo trước U.22 Lào với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, những con Hổ vàng Myanmar đã tiến chiếm ngôi đầu bảng A, bất chấp cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục của đội bóng chủ nhà

Sau khi bất ngờ hạ gục U.22 Singapore với tỷ số 2-0, những con U.22 Myanmar đã tiếp tục nối dài chiến thắng bằng màn nhập cuộc đầy hứng khởi trước đội bóng U.22 Lào.

Aung Thu ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ dọi bom của giải

Đến phút 36, Aung Thu đã xé lưới thủ thành Keodouangdeth, đưa đội nhà vượt lên dẫn bàn trước. Đây là bàn thắng thứ 3 của chân sút này ở kỳ đại hội thể thao ĐNA lần thứ 29.

Và với bàn thắng này, tiền đạo 19 tuổi của Yadanarbon FC cũng đã vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới.

Vẫn với lối đá tấn công làm phòng thủ, U.22 Myanmar đã dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ rất vất vả. Các học trò của HLV người Đức, Gerd Zeise có hàng loạt cơ hội, nhưng họ chỉ thành công 1 lần duy nhất.

Hiệp 2 của trận đấu đã chứng kiến một sự “vùng dậy” của U.22 Lào khi họ có những pha phản công nhạy bén lẫn những bài đánh trung lộ.

Đến phút 59, những nỗ lực của các cầu thủ Triệu voi đã được đền đáp khi họ có bàn thắng gỡ hoà do công của Phathana.

Tiền vệ này ghi bàn từ pha phối hoàn hảo ở trung lộ và kết thúc đẹp mắt bằng cú sút cận thành, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Có được bàn thắng, BHL U.22 Lào đã phạm phải sai lầm khi rút các cầu thủ của mình lui về phòng nhự nhằm bảo toàn tỷ số.

U.22 Lào đã phạm phải sai lầm khi lui về cố thủ trên sân nhà. Ảnh Getty Images

Phút 69, U.22 Myanmar suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-1 sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của Mg Lwin, nhưng rất may, cột dọc đã cứu thua cho U.22 Lào.

Những phút còn lại, U22 Lào liên tục nằm sân nhằm kéo dài thời gian. Chiến thuật này của họ đã thành công cho đến phút 90+1. Từ pha tấn công bên cánh trái, U.22 Myanmar nâng tỷ số lên 2-1 khi trận đấu chỉ còn gần 3 phút bù giờ. Những tưởng kết cục đã an bài, thì U.22 Myanmar tiếp tục có bàn thắng thứ 3 sau 1 pha phản công thần tốc.

Thắng trận thứ 2 liên tiếp, U.22 Myanmar giữ vững ngôi đầu bảng với 6 điểm có được sau 2 vòng đấu cùng hiệu số +4.

U.22 Malaysia có cuộclội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ U.22 Singapore. ẢnhGetty Images

Ở trận đấu cùng giờ trên SVĐ Shah Alam, đội bóng chủ nhà U.22 tiếp đối thủ kỳ phùng địch thủ U.22 Singapore.

Đoàn quân của HLV Richard Francis Emile Tardy khởi đầu suôn sẻ và thậm chí có bàn vượt lên dẫn trước nhưng U.22 Singapore vẫn không thể giành được dù chỉ 1 điểm trước chủ nhà U.22 Malaysia.

Thất bại thứ 2 liên tiếp xem như đóng lại cánh cửa vào bán kết bóng đá nam SEA Games 29 của người Sing.

Do đã trắng tay ở trận ra quân gặp U.22 Myanmar nên các cầu thủ U.22 Singapore nhập cuộc tương đối thận trọng. Họ luôn ‘thòng’ ở phía dưới 3,4 hậu vệ để ưu tiên sự an toàn cho hàng thủ.

Về phía chủ nhà, các pha tấn công của họ chưa có được sự thanh thoát. Và trong một phút lơi lỏng của hàng thủ, U.22 Malaysia đã bị dẫn trước sau cú dứt điểm chuẩn xác của Amiruldin Asraf.

Ở tình thế bị dồn vào chân tường, người Mã đã thể hiện sự đáng gờm của mình. Liên tiếp trong 5 phút (từ phút 68-73), lần lượt Nor Azlin và Nadarajah làm rung mành lưới U.22 Singapore, đảo chiều thế trận cho đội chủ nhà.

Thời gian còn lại không đủ để U22 Singapore cứu vãn 1 điểm. Như vậy với 2 trận toàn thua trước các đối thủ trực tiếp Myanmar và Malaysia, đội bóng đảo quốc sư tử gần như nói lời chia tay với vòng bán kết.

U.22 Malaysia mặc dù có 6 điểm sau hai vòng đấu nhưng họ vẫn xếp sau U.22 Myanmar vì hiệu số bàn thắng bại. Hai đội bóng này sẽ cùng nhau tranh tài cáo thấp vào ngày 21tháng 8 tới trên sân vận động quốc gia Shah Alam.

V.L
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Myanmar giành chiến thắng 3-1 trước U.22 Lào để vươn lên ngôi đầu bảng A