Sau lần đầu bị đàn anh Cavani khước từ trao lại quyền đá penalty, Neymar vẫn không từ bỏ ý định chứng tỏ mình là ngôi sao lớn của đội bóng.

Neymar và cuộc giao tranh quyền lực với Cavani ở PSG

Bùi Ngọc | 19/09/2017, 10:40

Sau lần đầu bị đàn anh Cavani khước từ trao lại quyền đá penalty, Neymar vẫn không từ bỏ ý định chứng tỏ mình là ngôi sao lớn của đội bóng.

Và rồi siêu sao người Brazil đã có những động thái cho thấy anh bắt đầu muốn chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình. Chuyển đến PSG với giá 222 triệu euro, Neymar tất nhiên mang trong mình niềm kiêu hãnh của ngôi sao đắt giá nhất thế giới.

Bởi thế dù từng bị Cavani ngó lơ khi xin nhường quyền đá 11m ở trận thắng St. Etienne 3-0 nhưng chân sút người Brazil vẫn không có ý định buông xuôi.

Và dù tiếp tục bị đàn anh từ chối một lần nữa nhưng có thể thấy Neymar đang quyết tâm trở thành số 1 ở sân Công viên các Hoàng tử như thế nào. Xét cả về tài năng và giá cá, cựu sao Barca đủ sức làm điều đó và rất tin vào viễn cảnh này.

Dani Alves giành bóng từ tayCavani trao cho Neymar

Neymar nhận được sự hậu thuẫn lớn từ những người đồng hương tại PSG. Trong trận thắng 2-0 trước Lyon, cũng chính Alves trước đó đã cướp bóng của Canani để trao quả đá phạt cho đàn em.

Cần nhắc lại ngay sau khi đến Á quân Ligue, chân sút trẻ Mbappe đã có động thái muốn nhập hội với Neymar bằng tuyên bố muốn giúp N10 đoạt quả bóng vàng. Vậy thì Cavani, một tiền đạo đã 29 tuổi và không thật sự nổi bật khó có thể chống lại thế lực của Neymar.

Tiền đạo người Uruguay có lẽ đã bị áp lực tâm lý không ít từ việc Neymar muốn tiếm quyền của mình. Minh chứng là sau màn đối đáp đại ý khẳng định mình sẽ đá vì đã được giao trọng trách thì anh lại sút hỏng.

Đây chính là cơ sở để tuyển thủ Brazil có cơ hội giành được quyền đá những quả penalty trong tương lai. Sau trận đấu HLV Emery đã phải lên tiếng nhằm tránh để nội bộ đội bóng bị tác động bởi những quả 11m.

Nhà cầm quân này từng giao cho Cavani lãnh quyền sút 11m nhưng trước áp lực từ Neymar và những người Brazil khác, ông cũng phải thể hiện thái độ mềm mỏng kiểu xuống nước bằng tuyên bố sẽ luân phiên quyền đá luân lưu, tức gián tiếp bật đèn xanh cho Neymar.

Bóng đá thời kim tiền, ngôi sao nào đắt giá hơn sẽ thắng trong cuộc đấu đá quyền lực. Một Neymar đắt xắt ra miếng lại còn trẻ và đẳng cấp hơn Cavani hẳn nhiên sẽ được ban lãnh đạo PSG ưu ái hơn.

Và bởi thế nếu cứ tiếp tục tranh quyền đá 11m với đàn em, viễn cảnh Cavani dù là một công thần có nhiều đóng góp cũng khó trụ lại được sân Công viên các hoàng tử.

Neymar không hề có ý định từ bỏ tham vọng lĩnh xướng thực hiện những cú đá penalty và khi phải lựa chọn hoặc anh hoặc Cavani, các ông chủ Ả Rập của PSG hẳn biết phải làm gì. Bởi thế đừng bất ngờ nếu các kỳ chuyển nhượng tới Cavani phải thu dọn hành lý ra đi.

Lê Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
41 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Neymar và cuộc giao tranh quyền lực với Cavani ở PSG