Hôm nay 18.9, dư luận một lần nữa dậy sóng với nỗi đau thua cuộc tại SEA Games 29 được nhắc tới khi có bài báo đăng những phát biểu của HLV Nguyễn Thắng cho rằng VFF đã không trung thực, thậm chí bịa đặt thông tin trong cuộc họp ngày 12.9 vừa qua.

Bị HLV Nguyễn Hữu Thắng 'tố' dối trá, VFF nói gì?

tuong anh | 18/09/2017, 16:04

Hôm nay 18.9, dư luận một lần nữa dậy sóng với nỗi đau thua cuộc tại SEA Games 29 được nhắc tới khi có bài báo đăng những phát biểu của HLV Nguyễn Thắng cho rằng VFF đã không trung thực, thậm chí bịa đặt thông tin trong cuộc họp ngày 12.9 vừa qua.

Đứng trước những thông tin mà các bài báo đăng tải từ phát biểu của HLV trưởng đội tuyển U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 cho rằngVFF đã không trung thực, thậm chí là bịa đặt thông tin trong cuộc họp diễn ra vào ngày 12.9.

Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, không hề có chuyện lãnh đạo VFF thường xuyên ở cạnh, góp ý với ông về các vấn đề lực lượng, tâm lý, cách sắp xếp nhân sự, đội hình... Ngoài ra, vị HLV này còn chỉ mặt những quan chức chỉ ngồi đó thực hiện theo chỉđạo mà không có chuyên môn gì.

Những 'ông lớn' của VFF trong cuộc mổ xẻ thất bại của thầy trò HLV Hữu Thắng ở SEA Games 29. Ảnh Tuấn Tú

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biếtông đã không được mời tham dự cuộc họp báo vào ngày 12.9 tại Hà Nội do Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tổ chức.

Trong đó có sự tham dự của ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch VFF, ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF, ông Nguyễn Sĩ Hiển - chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia.

“Tôi tham dự cuộc họp chiều 12.9 với lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia về vấn đề của đội tuyển U-22 tại SEA Games 29 và đưa ra quan điểm của mình cũng như nhận hoàn toàn trách nhiệm trong vai trò HLV trưởng đội tuyển.

Đến phần thảo luận liên quan chuyện tìm HLV mới cho đội tuyển VN, do không liên quan đến cá nhân tôi nên tôi xin phép không họp và các thành viên trong cuộc họp cũng đồng ý để tôi ra về trước.

Tôi không biết và không được mời tham dự cuộc họp báo được VFF tổ chức sau cuộc họp với tôi. Không có chuyện tôi trốn tránh trách nhiệm nên không dự họp”,Hữu Thắng nói.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch hội đồng HLV QG phân tích rất hăng sự thất bại của U.22 Việt Nam. Ảnh Tuấn Tú

Ngoài ra, khi bị nhận xét và non nớt trong cách bố trí đội hình tại SEA Games vừa qua, HLV xứ Nghệ phản bác:

"Ông Nguyễn Sỹ Hiển nói cần gì đá với đội yếu phải thắng 3 quả, ăn 1 quả cũng được. Thế nhưng điều lệ vòng bảng họ tính hiệu số.

Như đội U-18 vừa qua bị loại khỏi Giải U-18 Đông Nam Á ở Myanmar cũng vì hiệu số. Ông Nguyễn Sỹ Hiển phân tích có những cái có phần xúc phạm tôi, nói tôi là non nớt, không tính được việc...

Hai năm tôi là HLV trưởng đội tuyển VN có bao giờ ông Hiển góp ý với tôi những việc về chuyên môn đâu. Tôi nghĩ phân tích phải thấu đáo, dùng từ phải có sự tôn trọng.

Ông Hiển là chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia cũng chưa bao giờ góp ý với tôi về chuyên môn trước và sau trận đấu, mà chỉ nói sau khi mọi việc đã ngã ngũ.

Ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch thường trực VFF trong cuộc họp. Ảnh Tuấn Tú

Trước những thông tin này, chiều 18.9, VFF lên tiếng: “Vào ngày 12.9 vừa qua, HLV Nguyễn HữuThắng đã có cuộc họp tổng kết và rút kinh nghiệm về quá trình chuẩn bị và thi đấu của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29 với sự tham dự của đại diện Thường trực BCH VFF, Ban chiến lược VFF và Hội đồng HLV quốc gia.

Tại cuộc họp này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng có thông báo về việc VFF sẽ tổ chức họp trao đổi thông tin báo chí về các nội dung liên quan tới cuộc họp.

Tuy nhiên do đã kết thúc phần công việc của mình và nhận thấy không liên quan đến phần thảo luận tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng mới cho đội tuyển nên HLV Nguyễn Hữu Thắng xin phép được về trước.

Theo phân công công việc, HLV trưởng được trao toàn quyền quyết định về chuyên môn. Hội đồng HLV quốc gia và các bộ phận chuyên môn của VFF có trách nhiệm tư vấn, thông qua kế hoạch chuẩn bị của ĐT U22 Việt Nam do HLV trưởng đề xuất và cung cấp các thông tin cần thiết để HLV trưởng quyết định xử lý”.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh phát biểu trong cuộc họp . Ảnh Tuấn Tú

Về việc giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede không có sự hỗ trợ đội tuyển U22 Việt Nam, VFF cũng đã lý giải: “VFF đã phân công GĐKT Jurgen Gede hỗ trợ đội tuyển U22 Việt Nam.

Tuy nhiên ông Jurgen Gede không can thiệp vào công tác chuyên môn mà có trách nhiệm phối hợp với BHL về việc cung cấp, phân tích thông tin về các đối thủ của đội tuyển U22 Việt Nam ở vòng đấu kế tiếp nhằm giúp đội tuyển có sự chủ động hơn trong công tác chuẩn bị”.

Còn việc Tổng thư ký Lê Hoài Anh không có vai trò gì ở SEA Games vừa qua, VFF nhấn mạnh:

“Với vai trò và trách nhiệm của mình, Lãnh đội, ông Lê Hoài Anh là người đại diện của đội tuyển U.22 Việt Nam tại SEA Games 29, đảm bảo công tác đối ngoại, chỉ đạo các công việc hỗ trợ để đội tuyển có điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình chuẩn bị, tập luyện và thi đấu. Lãnh đội và HLV trưởng đã tôn trọng vai trò, nhiệm vụ của nhau, cùng phối hợp, hỗ trợ nhau trong công việc”.

VFF khẳng định ông Lê Hoài Anh với tư cách lãnh đội đã không can thiệp vào việc chuyên môn của HLV Hữu Thắng

Cuối cùng, VFF mong muốn truyền thông báo chí truyền tải thông tin chính xác về tinh thần của cuộc họp giữa VFF, Hội đồng HLVQG và HLV Nguyễn Hữu Thắng, tránh gây dư luận những hiểu lầm không đáng có về mối quan hệ công việc giữa HLV trưởng đội tuyển, VFF và Hội đồng HLV quốc gia.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị HLV Nguyễn Hữu Thắng 'tố' dối trá, VFF nói gì?