Ngày 30.3, Nga thông báo đã bắt giữ phóng viên Evan Gershkovich làm việc cho tờ báo Mỹ Wall Street Journal khi anh đang tác nghiệp tại thành phố Yekaterinburg ở miền Trung Nga.

Nga bắt giữ phóng viên báo Mỹ Wall Street Journal

Đan Thùy | 30/03/2023, 17:14

Ngày 30.3, Nga thông báo đã bắt giữ phóng viên Evan Gershkovich làm việc cho tờ báo Mỹ Wall Street Journal khi anh đang tác nghiệp tại thành phố Yekaterinburg ở miền Trung Nga.

RIA Novotis trích thông báo từ Cơ quan An ninh Nhà nước Nga (FSB) cho biết, Evan Gershkovich đã tham gia vào quá trình thu thập thông tin bí mật về một công ty quốc phòng Nga, do đó vi phạm luật của Nga về bí mật nhà nước. Phóng viên Gershkovich hiện phải đối mặt với án tù từ 10 đến 20 năm về tội gián điệp.

Theo cáo buộc của FSB, Gershkovich đã hành động vì lợi ích của chính phủ Mỹ khi tìm cách lấy thông tin mật. Gershkovich bị bắt trong khi tìm cách nhận thông tin tình báo.

anh-chup-man-hinh-2023-03-30-luc-16.55.36.png
 Phóng viên Evan Gershkovich - Ảnh: Internet

Evan Gershkovich là công dân Mỹ (32 tuổi), từng làm phóng viên cho AFPMoscow Times. Các báo cáo truyền thông địa phương trước đây cho hay, Gershkovich có mặt ở Yekaterinburg để đưa tin.

Gershkovich là phóng viên đầu tiên của một tờ báo Mỹ bị bắt vì tội gián điệp ở Nga kể từ Chiến tranh Lạnh và vụ bắt giữ này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng xung quanh cuộc xung đột ở Ukraine.

Tin tức mới nhất mà Gershkovich viết và được xuất bản trong tuần này là về tình hình suy giảm của nền kinh tế Nga trong bối cảnh bị lệnh trừng phạt của phương Tây.

Phía Mỹ chưa phản hồi gì về thông tin của FSB.

Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bắt giữ phóng viên báo Mỹ Wall Street Journal