Dù đã ở độ tuổi gần 80, nhưng nữ doanh nhân Tư Hường đã làm nên những điều mà khiến cho bất kỳ doanh nhân hay đại gia trẻ tuổi nào cũng phải nể phục.

Ngả mũ trước những thương vụ nghìn tỷ của đại gia Việt 80 tuổi

Một Thế Giới | 09/06/2015, 05:00

Dù đã ở độ tuổi gần 80, nhưng nữ doanh nhân Tư Hường đã làm nên những điều mà khiến cho bất kỳ doanh nhân hay đại gia trẻ tuổi nào cũng phải nể phục.

Bà Trần Thị Hường, hay với cái tên thường gọi là bà Tư Hường, sinh năm 1936, quê ở Bình Định. Bà xuất thân trong một gia đình đông anh em, nghèo khó. Mặc dù hoàn cảnh éo le nhưng với niềm đam mê kinh doanh, bà đã cố gắng vượt lên hoàn cảnh và làm lên những điều ít ai ngờ tới.

Năm 1993, bà Tư Hường thành lập công ty TNHH Hoàn Cầu, một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và sản xuất vật liệu xây dựng. Doanh nghiệp này có 10 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ (tính đến năm 2010) khoảng gần 6.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà từng giữ chức Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584 (NTB) và bà sở hữu hơn 8,3% vốn khi công ty này chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM vào đầu năm 2010.

Vào thời điểm đó, khoản đầu tư của bà Hường có thị giá tương đương hơn 110 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 11.2010, bà Hường xin rút vị trí lãnh đạo tại NTB

Điều đặc biệt hơn, bà đã từng nổi đình nổi đám với việc đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ về Việt Nam lần đầu tiên năm 2008. Lúc đó, công ty Hoàn Cầu của bà đã cùng với hai đơn vị khác là Ciat và Việt CEO thành lập lên công ty Hoàn Vũ, một đơn vị tổ chức và kêu gọi tài trợ với số vốn cần huy động vào khoảng 15 triệu USD.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhắc đến cái tên Tư Hường người ta thường nhớ đến hai thương vụ đình đám từ đầu những năm 90. Đó là thương vụ bà đầu tư 15 triệu USD để xây dựng Nhà máy bia Vinagel rồi bán lại cho San Miguel với giá 25 triệu USD.

Sau đó, bà Hường bỏ ra 5 triệu USD để xây dựng nhà máy nước giải khát rồi tiếp tục bán lại cho Lipovital với giá 17 triệu USD. Cả hai thương vụ này đã giúp bà lời hàng chục triệu USD.
Hiện nay, dù đã ở tuổi gần 80, nhưng bà Tư Hường vẫn đang điều hành công ty bất động sản, là cố vấn HĐQT ngân hàng, sở hữu khối tài sản có giá trị lên tới hàng trăm triệu USD và là bà chủ của khu resort Diamond Bay.

Hiện tại, bà Hường đang tập trung chủ yếu vào hai lĩnh vực là bất động sản và ngân hàng.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngả mũ trước những thương vụ nghìn tỷ của đại gia Việt 80 tuổi