Nga sẽ triển khai hệ thống phòng không S-400 tới bán đảo Crimea trong năm nay, theo hãng thông tấn Interfax.

Nga triển khai S-400 tới Crimea

Hà Ngọc Bách | 28/11/2018, 15:12

Nga sẽ triển khai hệ thống phòng không S-400 tới bán đảo Crimea trong năm nay, theo hãng thông tấn Interfax.

Interfax cho biết thông tin nói trên được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận ngày 28.11. Việc Nga triển khai hệ thống phòng không hiện đại S-400 tới Crimea là khá nhạy cảm trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này với Ukraine đang tăng.

Trước đó, Ukraine đã ban bố thiết quân luật trên toàn quốc trong 30 ngày, sau khi Nga bắt 3 tàu hải quân của Ukraine ngoài khơi bờ biển Crimea hôm 25.11.

Theo phía Nga, việc bắt giữ tàu chiến Ukraine được thực hiện là vì những tàu này "xâm phạm lãnh hải" của Nga xung quanh bán đảo Crimea. Tuy nhiên, Ukraine bác bỏ cáo buộc này và cho rằng hành động của Nga là"xâm lược" quân sự chống lại họ.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014, bất chấp sự phản đối của Ukraine cũng như các nước phương Tây và Mỹ. Ukraine vẫn tuyên bố Crimea là một phần lãnh thổ của họ. Phương Tây và Mỹ hiện đang áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt chống Nga do việc sáp nhập bán đảo Crimea.

Theo hãng tin RIA cho biết, các hệ thống S-400 mới sẽ hoạt động vào cuối năm nay tại Crimea. S-400 là một trong những hệ thống phòng không tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga triển khai S-400 tới Crimea