Lực lượng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ vừa tổ chức đợt tuần tra chung thứ 3 ở vùng Qamishli, phía đông bắc Syria vào ngày 8.11.

Nga triển khai trực thăng quân sự đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 09/11/2019, 10:54

Lực lượng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ vừa tổ chức đợt tuần tra chung thứ 3 ở vùng Qamishli, phía đông bắc Syria vào ngày 8.11.

Ngoài một số đơn vị trên bộ thì họ còn sử dụng đến máy bay không người lái (UAV). Hoạt động tuần tra được thực hiện theo thỏa thuận giữa hai Tổng thống Tayyip Erdogan và Vladimir Putin.

Trong khi đó hãng Interfax cho biết Nga đã triển khai trực thăng quân sự nhằm mục đích bảo vệ cảnh sát quân sự trên thực địa. Một phi công tên Dmitry Ivanov cho biết các máy bay sẽ bay dọc tuyến đường tuần tra hằng ngày ở độ cao 50 - 60 mét.

Theo thỏa thuận do Tổng thống Erdogan cùng người đồng cấp Putin ký kết cuối tháng 10, sau khi cảnh sát quân sự Nga cùng lực lượng biên phòng Syria đẩy dân quân Kurd lùi khỏi biên giới giáp Thổ Nhĩ Kỳ 30km thì quân đội Nga - Thổ bắt đầu tiến hành tuần tra chung ở khu vực kéo dài 10km tại Đông Bắc Syria.

Dân quân Kurd có công hợp tác với Mỹ chống bọn khủng bố IS nhưng bị chính quyền Ankara xem là khủng bố. Đối mặt với chiến dịch quân sự rầm rộ từ Thổ Nhĩ Kỳ, họ chấp nhận di chuyển đến nơi cách xa biên giới hơn 30km.

Hôm 7.11, Phó chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ William Byrne tuyên bố lực lượng nước này vẫn sát cánh với dân quân Kurd bảo vệ những mỏ dầu tại Đông Bắc Syria khỏi nguy cơ tấn công từ IS.

Cẩm Bình (theo Daily Sabah, CBN News)
Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga triển khai trực thăng quân sự đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria